Hai khách dùng hộ chiếu giả để lên chiếc máy bay mất tích là người Iran và một người Iran khác đặt vé cho hai khách này đang là tâm điểm của một cuộc truy lùng toàn cầu.


{keywords}

"Một trong hai nam giới dùng hộ chiếu giả lên máy bay mất tích của Malaysia Airlines giống cầu thủ Balotelli", giới chức Malaysia tiết lộ manh mối chính trong khi truy lùng Kazem Ali, một doanh nhân Iran bí ẩn đã đặt vé cho hai người này.

Báo DailyMail và Financial Times đưa tin, doanh nhân Iran có tên gọi Ali đang là tâm điểm truy lùng toàn cầu của các nhà điều tra vụ mất tích của máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia.

Nhà chức trách Malaysia cho hay, nhân vật bí ẩn này đã đặt vé một chiều cho hai người đàn ông dùng hộ chiếu giả để lên máy bay.

Vụ mua vé máy bay đầy nghi ngờ này được thực hiện qua một công ty du lịch ở Pattaya, phía đông Thái Lan.

Điều tra ban đầu của cảnh sát Thái và Interpol cho hay, nhân vật bí ẩn trên đã liên lạc với một công ty du lịch của Thái dưới tên gọi Ali.

Các nhà điều tra hiện đang khẩn cấp tìm hiểu danh tính thực sự của người đàn ông này song công ty du lịch trên cho hay Ali không hề đáng nghi, dù thanh toán bằng tiền mặt, vì người này thường xuyên đặt vé.

Nhân viên đặt vé cho hai hành khách khả nghi trên chuyến bay của Malaysia Airlines là Benjaporn Krutnait cho biết, cô đặt vé đi tới châu Âu, qua đường Bắc Kinh cho khách vì nó rẻ nhất. Và rằng, người có tên Ali đã đặt vé cho hai nam giới vào hôm 1/3. Ban đầu, nhân viên này đặt vé cho hai khách trên đi máy bay của hãng khác song đặt chỗ hết hạn vào 6/3 và Ali lại yêu cầu cô đặt lại. Nữ nhân viên này cho biết, cô không nghĩ Ali có liên quan tới khủng bố.

Pattaya, nổi tiếng với các giao dịch tình dục, hiện được coi là trụ sở tạm thời của các băng nhóm tội phạm có tổ chức.

Trong khi đó, BBC Persia đưa tin, hai khách dùng hộ chiếu đánh cắp để lên máy bay mất tích của Malaysia Airlines được nhận diện là người Iran. BBC Persia trích lời bạn của một trong hai hành khách khả nghi trên nói, anh ta đã tiếp cặp đôi trên ở Kuala Lumpur sau khi họ từ Tehran tới đây vài ngày trước khi lên máy bay để tới Bắc Kinh.

Người bạn trên cho biết, hai vị khách trên mua hộ chiếu giả vì muốn di cư sang châu Âu. Cặp đôi này dùng hộ chiếu của Christian Kozel, một người Áo 30 tuổi và Luigi Maraldi, một người Italia 37 tuổi

  • Hoài Linh