Nỗ lực tìm kiếm quốc tế đối với chiếc máy bay chở khách mất tích của hãng Malaysia Airlines bước sang ngày thứ 6, với các chiến dịch đang được thực hiện trên cả các vùng bờ biển đông và tây Malaysia.

TIN BÀi LIÊN QUAN:


Nhiều thông tin khác nhau được đưa ra về đường bay của chiếc Boeing 777-200 sau khi nó biến mất trên bầu trời Biển Đông trong hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Hiện các nhà chức trách Malaysia vẫn chưa thể giải thích chính xác những gì xảy ra với 239 người có mặt trên chuyến bay số hiệu MH370.

Thân nhân của những người mất tích tiếp tục bày tỏ sự tức giận về sự thiếu hụt thông tin về vụ việc. Tuy nhiên, họ vẫn kiên trì chờ đợi tin tức dù trong tâm trạng rất mệt mỏi và đau buồn.

Trong khi đó, một người dùng hệ thống mạng Tommod của công ty DigitalGlobe bất ngờ phát hiện hình ảnh vệ tinh dường như là của chiếc máy bay mất tích dưới đại dương. Hiện các chuyên gia đang nghiên cứu hình ảnh này.

{keywords}

Trong một diễn biến khác, vệ tinh của Trung Quốc hôm 8/3 dường như đã chụp được hình ảnh 3 vật thể nghi đang trôi trên vùng biển phía bắc Kuala Lumpur và phía nam Việt Nam.

Theo tin từ trang web Khoa học, kỹ thuật và công nghiệp quốc phòng quốc gia Trung Quốc, những hình ảnh này được chụp ở vùng biển nghi tai nạn đã xảy ra, vị trí không xa nơi chiếc máy bay liên lạc lần cuối cùng với trạm điều khiển không lưu ở bờ đông Malaysia.

{keywords}

Các vật thể trên lần lượt có độ dài khoảng 22m đến 24m, 14m đến 19m và 13m đến 18m.

Tuy nhiên, website trên không cho biết liệu khu vực này đã được tìm kiếm hay chưa và cũng chưa có lời giải thích tại sao mãi đến nay Trung Quốc mới tiết lộ những hình ảnh đó, khi máy bay mất tích đã 5 ngày và một loạt nước nỗ lực hết sức tìm kiếm trên diện rộng.

Thanh Hảo