Trung Quốc cho biết không thể xác nhận các vật trôi nổi trên biển mà vệ tinh nước này phát hiện có liên quan đến máy bay Malaysia mất tích.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Hãng AP đưa tin, Li Jiaxiang, Giám đốc cơ quan Hàng không Dân sự Trung Quốc, nói với báo chí rằng các nhà chức trách nước này không thể xác nhận 3 vật thể có kích cỡ khác nhau mà vệ tinh Trung Quốc phát hiện ra có liên quan đến chiếc Boeing 777 chở 239 khách mất tích hôm 8/3.

Trong khi đó, tờ Wall Street Journal đưa tin, các nhân viên điều tra Mỹ tin rằng, máy bay trên còn bay thêm khoảng 4 tiếng nữa sau khi mất liên lạc.

{keywords}
Hình ảnh về các vật thể lạ trôi nổi trên biển do vệ tinh Trung Quốc phát hiện.

Từ Kuala Lumpur, Tổng giám đốc Cục Hàng không Dân sự Malaysia Datuk Azharuddin Abdul Rahman cho biết lực lượng tìm kiếm không tìm được gì tại khu vực vệ tinh Trung Quốc phát hiện vật thể lạ. "Không có gì cả. Chúng tôi đã tới đó. Không có gì", ông khẳng định.

Trong khi đó lại có thêm một cá nhân nữa tự nhận đã nhìn thấy máy bay Malaysia bốc cháy trên bầu trời và rơi xuống biển. Đó là một công nhân dàn khoan dầu làm việc ngoài khơi bờ biển phía đông nam Việt Nam.

Trong một email gửi sếp, người đàn ông này cho biết: "Tôi tin tôi đã nhìn thấy máy bay Malaysia Airlines rơi xuống. Thời gian là thích hợp".

Lá thư này đã được xác nhận và chia sẻ bởi nhà báo Bob Woodruff của hãng tin ABC. Tin cho biết các nhà chức trách Việt Nam cũng xác nhận họ nhận được bức thư song không tìm thấy gì dưới biển.

{keywords}

Chủ nhân bức thư miêu tả những gì ông tin là máy bay đang cháy, ở trên cao, vuông góc với đường bay tiêu chuẩn ngang qua khu vực.

"Từ lúc tôi nhìn thấy (máy bay) cháy cho đến khi lửa tắt (vẫn trên cao độ) là khoảng 10-15 giây. Không có chuyển động sang bên, nên hoặc nó lao thẳng xuống địa điểm của chúng tôi, không thay đổi, hoặc ngược lại từ địa điểm của chúng tôi", ông này viết. 

Trong khi đó, các nhà chức trách Mỹ khẳng định vệ tinh của họ không dò thấy một vụ nổ trên không nào vào thời điểm máy bay Malaysia bị mất liên lạc với kiểm soát viên không lưu.

Thanh Hảo