Bạn bè và người thân của Maimaitijang Abula, một hành khách Duy Ngô Nhĩ có mặt trên chuyến bay MH370, cho biết người đàn ông này tới Malaysia chỉ để dự một triển lãm nghệ thuật, tờ The Star đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Người nhà của Maimaitijang Abula (giữa) rời khỏi khách sạn Lido sau một cuộc gặp mặt với Đại sứ Malaysia tại Bắc Kinh.

Thông tin trên được đưa ra sau các báo cáo rằng cảnh sát đang tập trung điều tra về Maimaitijang Abula.

Trên Weibo, mạng xã hội tương tự Twitter tại Trung Quốc, người sử dụng có nickname @korbanjan đã chia sẻ các bức ảnh về Maimaitijang (35 tuổi), đang nhận giải thưởng Cây dâm bụt tại Hội quán Trung Quốc ở Malaysia, một sự kiện bên lề cuộc triển lãm nghệ thuật.

"Đây là những hình ảnh và thông tin do bạn thân của tôi Maimaitijang Abula chia sẻ trong cuộc trò chuyện nhóm trên mạng vào hôm 4/3. Cầu thánh Allah phù hộ cho anh," @korbanjan viết.

Một người thân của Maimaitijang hôm 12/3 cho biết gia đình đã cố liên lạc với điện thoại di động của anh nhưng không có kết quả.

"Chúng tôi đã gọi vào cả hai số điện thoại từ hôm 8/3", người này nói.

Anh trai và vợ của Maimaitijang là hai trong người đã tới khách sạn Lido, nơi gia đình của các hành khách người Trung Quốc tập trung để ngóng tin người thân. Họ vẫn chưa quyết định có bay tới Kuala Lumpur hay không.

Theo các báo của của truyền thông Trung Quốc, Maimaitijang tới từ Qeshqer, Tân Cương và là một thành viên của Hiệp hội Nghệ sĩ Tân Cương. Anh đã học tiến sĩ tại một trường đại học ở Anh và hiện làm giảng viên tại một trường đại học ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Duy Ngô Nhĩ là một tộc người Thổ sinh sống tại Khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc.

Các phần tử ly khai tới từ dân tộc này đã bị cáo buộc thực hiện vụ tấn công bằng dao khiến ít nhất 29 người thiệt mạng tại nhà ga Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc hôm 1/3.

Sầm Hoa