Một cậu bé 15 tuổi, người có cha mẹ đi trên chuyến bay mang số hiệu MH370 mất tích hôm 8/3, đã cảm thấy bớt căng thẳng khi nghe Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Razak phát biểu tại cuộc họp báo chiều nay (15/3).

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}

Nhân viên tại một khách sạn ở Mukak, Sarawak xem Thủ tướng Malaysia  Datuk Seri Najib Razak cập nhật thông tin về chuyến bay MH370 tại cuộc họp báo chiều 15/3.

Eric Chen Zhi Yang, tới từ Klang, Malaysia nói rằng cậu đã theo dõi cuộc họp báo diễn ra vào lúc 2h20 chiều nay trên truyền hình trực tiếp tại nhà.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thủ tướng Malaysia Datuk Najib cho biết sự biến mất của chiếc Boeing 777 chở 239 người của Malaysia Airlines không phải do ngẫu nhiên và thiết bị liên lạc trên máy bay đã bị ngắt có chủ ý. Tuy nhiên, ông nói rằng chưa đủ bằng chứng thuyết phục cho thấy chuyến bay MH370 bị không tặc.

Cũng theo ông Najib, chiếc Boeing 777 đã quay lại từ điểm nó lần cuối được nhìn thấy trên radar dân sự, và radar quân sự Malaysia đã bắt được tín hiệu của chiếc máy bay mất tích tại phía bắc eo Malacca.

"Đó là tin tốt, nó đồng nghĩa với việc cha mẹ tôi vẫn còn một cơ hội sống sót," New Straits Times trích lời Yang.

Cậu bé thừa nhận đã theo dõi tin tức cập nhật mỗi ngày kể từ khi chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malayisa Airlines chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn đột ngột biến mất khỏi màn hình radar vào rạng sáng ngày 8/3. Hiện vẫn chưa rõ số phận của chiếc máy bay này ra sao.

Trong khi đó, tại thủ đô Bắc Kinh, thân nhân của một hành khách Trung Quốc cho biết  anh cảm thấy vui mừng trước những thông tin mới nhất liên quan tới vụ máy bay mất tích.

"Nhìn chung, đây là tin tốt. Điều đó đồng nghĩa với việc vẫn có hy vọng rằng người thân của chúng tôi còn sống sót," hãng tin Reuters trích lời người đàn ông từ chối tiết lộ danh tính.

Sầm Hoa