Các quan chức Australia tuyên bố chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia Airlines mất tích trên Ấn Độ Dương bị tạm dừng trong hôm nay (25/3) vì thời tiết xấu.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (Amsa) cho biết, do có gió to và mưa lớn ở khu vực tìm kiếm nên không thể điều động các máy bay tới đó. 

{keywords}
Trung Quốc có máy bay quân sự tại Perth để tham gia chiến dịch tìm kiếm MH370.

MH370 mất tích ngày 8/3 khi đang bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Chiếc Boeing 777 này chở 239 người gồm 12 thành viên phi hành đoàn và 227 hành khách, trong đó có 153 công dân Trung Quốc. 

Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết, dữ liệu vệ tinh cho thấy máy bay kết thúc hành trình ở vùng biển hẻo lánh phía tây Australia. Thân nhân những người có mặt trên chuyến bay định mệnh đã yêu cầu được xem dữ liệu vệ tinh mà trên cơ sở đó phía Malaysia rút ra kết luận. 

Một nỗ lực tìm kiếm quốc tế đã tập trung trên vùng biển cách thành phố Perth của Australia 2.500km. Có một số thông tin về các vật thể lạ trôi nổi trên biển song đến nay chưa vật nào được xác nhận có liên quan đến máy bay mất tích.

Trong một thông báo, Amsa nhấn mạnh cơ quan này đã tiến hành một đánh giá rủi ro "và quyết định các điều kiện thời tiết hiện thời có thể khiến cho bất kỳ hoạt động tìm kiếm trên không và trên biển nào trở nên mạo hiểm và rủi ro". 

"Vì vậy, Amsa ngừng mọi hoạt động tìm kiếm trên biển và trên không trong hôm nay do điều kiện thời tiết như vậy", Amsa thông báo và cho biết thêm rằng các hoạt động tìm kiếm sẽ nối lại trong ngày mai nếu thời tiết cho phép. 

Thanh Hảo