Các vệ tinh của Nhật Bản và Thái Lan đã phát hiện hàng trăm vật thể nghi là có thể liên quan tới máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines tại Ấn Độ Dương.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}
Các vật thể nghi là mảnh vỡ của MH370 được nhìn thấy trên vệ tinh của Thái Lan hôm 24/3. (Ảnh: GISTDA)

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã trích nguồn từ hãng tin Kyodo của Nhật Bản cho biết một vệ tinh Nhật Bản đã phát hiện 10 vật thể đáng nghi nằm cách thành phố Perth, Australia khoảng 2.500km về phía tây nam, trong cùng khu vực mà các quốc gia đang tìm kiếm những vật thể nghi là mảnh vỡ của MH370.

Bản tin của Kyodo, trích nguồn tin chính phủ Nhật Bản, cho biết các hình ảnh được chụp từ khoảng 9h sáng tới 3h chiều (giờ địa phương) hôm 23/3. Sau khi phân tích chúng, Nội các Nhật Bản đã thông tin cho Malaysia.

Vật thể lớn nhất được tin là dài khoảng 8m và rộng 4m.

Hôm qua (27/3), cơ quan Không gian Thái Lan tuyên bố vệ tinh Thaichote của nước này nhìn thấy 300 vật thể trôi nổi trên Ấn Độ Dương, cách trung tâm tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines khoảng 200km, vào hôm 24/3.

Ông Anond Snidvongs, giám đốc điều hành Cơ quan phát triển Công nghệ vũ trụ và Địa-Tin học Thái Lan (GSTDA), cho hay các vật thể có kích thước từ hai đến 15m, trôi rải rác ở vùng biển cách thành phố Perth của Úc khoảng 2.700km về phía Tây Nam.

Những hình ảnh này đã được trình lên Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Yingluck Shinawatra và Ngoại trưởng tạm quyền của Thái Lan, ông Surapong Tohvichakchaikul sẽ gửi chúng tới người đồng cấp Malaysia, ông Anond Snidvongs cho biết thêm.

Trước đó, Malaysia kết luận, chuyến bay MH370, mất tích rạng sáng 8/3 với 239 người, đã kết thúc tại Ấn Độ Dương và không một ai sống sót. Tuy nhiên, cho tới nay vẫn chưa có mảnh vỡ nào được vớt lên từ đại dương.

Sầm Hoa