Đồng hồ chính tại thành phố Sevastopol, đặt tại câu lạc bộ Mastrossky, Crưm đã được chuyển từ 2 giờ sáng (giờ địa phương cũ) sang 4 giờ sáng theo giờ Moscow.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}

Quốc kỳ Nga bay trên một chiếc đồng hồ đã chỉnh giờ ở Crưm. (Ảnh: AP)

"Chúng tôi dự kiến sự kiện này sẽ thu hút sự chú ý nhưng chỉ có một vài người tập trung ở đó," tờ Itar-Tass của Nga trích lời thợ làm đồng hồ Boris Achkinazi. "Tôi tin đó là do thực tế rằng chúng tôi đã chỉnh đồng hồ quá muộn. Chúng tôi đã chuyển thời gian vào lúc 9h tối sang nửa đêm theo giờ Moscow tại thủ phủ Simferopol của Crưm. Tuy nhiên, mọi người sẽ vẫn thức dậy vào buổi sáng và sẵn sàng thích nghi với thời gian mới tại Crưm."

Trước khi thay đổi thời gian, thợ làm đồng hồ nói với các phóng viên về thủ tục và giới thiệu về máy móc của chiếc đồng hồ chính tại thành phố Sevastopol.

"Thủ tục thay đổi thời gian không phức tạp chút nào. Chúng tôi đã lên kế hoạch thay đổi sang giờ mùa hè vì nó đã trở thành một thói quen tại Ukraina. Tuy nhiên, bây giờ thay vì một giờ, chúng tôi vặn đồng hồ chạy trước hai giờ," ông nói thêm.

Các nhà lập pháp Sevastopol đã quyết định chuyển sang giờ Moscow vào hôm 25/3. Nghị quyết của quốc hội quy định "giao thông đường bộ, đường sắt, hàng không và hàng hải, hoạt động của các liên lạc điện báo và điện thoại quốc tế, các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức tại Sevastopol sẽ thực hiện theo giờ Moscow bắt đầu từ ngày 30/3.

Trong khi đó, các nhà chức trách Sevastopol cho phép các trường học và các hoạt động kinh doanh khác bắt đầu làm việc muộn hơn một tiếng vào ngày 30/3 khi đồng hồ được điều chỉnh trước 2 tiếng.

Sầm Hoa