Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), hôm 2/4, đã bất ngờ công bố một loạt hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un xuất hiện vui vẻ bên cạnh binh lính Triều Tiên.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


KCNA không nêu rõ ngày tháng ghi lại những hình ảnh đó. Tuy nhiên, cùng ngày 2/4, người đứng đầu chính quyền Bình Nhưỡng đã có cuộc gặp với các quan chức cấp cao trong quân đội.

Tại cuộc gặp, ông Kim cảnh báo Triều Tiên sẽ không dung thứ cho "sự thù địch" do chính sách Mỹ gây ra và cáo buộc Washington khơi mào những mâu thuẫn gần đây giữa hai miền Triều Tiên.

Kim Jong-un cũng buộc tội Mỹ và Hàn Quốc chà đạp lên đề nghị hòa bình từ Bình Nhưỡng. KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên nói với các quan chức cấp cao rằng Washington và Seoul đang thúc đẩy các cuộc tập trận chung bất chấp những động thái hòa giải từ phía Triều Tiên.

"Phớt lờ thiện chí và lòng khoan dung của chúng ta, Mỹ và các thế lực thù địch đang cố tình đẩy mạnh các cuộc tập trận của họ nhằm thủ tiêu nước cộng hòa chúng ta về mặt chính trị, cô lập nước ta về kinh tế và đè bẹp về quân sự", ông này nhấn mạnh.

Kim Jong-un tuyên bố quân đội và nhân dân Triều Tiên sẽ không bao giờ dung thứ cho "chính sách thù dịch của Mỹ" và sẽ "tiêu diệt nó hoàn toàn".

Thanh Hảo