Quân đội Ukraina đã chiếm lại một căn cứ không quân tại thành phố Kramatorsk, trong chiến dịch an ninh nhằm vào các nhà hoạt động chống chính phủ tại phía đông nước này, hãng tin RT cho hay.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Tổng thống tạm quyền Ukraina Aleksander Turchinov cho biết đã nhận được một cuộc điện thoại xác nhận quân đội đã chiếm được sân bay tại Kramatorsk.

Các binh lính Ukraina trên xe bọc thép đã tới gần sân bay quân sự giữa thành phố phía đông Kramatorsk và Slaviansk vào sớm 15/4, lực lượng dân quân tại sân bay nói với phóng viên RIA Novosti qua điện thoại.

"Họ bắt đầu đàm phán với chúng tôi. Tiếng súng bất ngờ vang lên. Có vài người bị thương và có lẽ đã có người thiệt mạng," họ nói thêm.

Các nhà hoạt động, những người đang kiểm soát sân bay, cho biết họ buộc phải rút quân. Tuy nhiên, thành phố vẫn nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng dân quân vì họ đang chặn lối vào Kramatorsk và sẵn sàng bảo vệ thành phố.

"Chúng tôi buộc phải rút khỏi sân bay, nhưng thành phố vẫn do chúng tôi kiểm soát, chúng tôi không cho phép (quân đội Ukraina) tiến vào", tờ Interfax trích lời một trong số các nhà hoạt động cho hay.

"Có khoảng 60 đơn vị xe bọc thép. Họ đã chuẩn bị trong vài ngày và giờ họ bắt đầu tấn công (sân bay). Những người biểu tình chặn lối đi của họ, họ nổ súng, có vài người đã bị thương. Người của chúng tôi đã rút lui", một thành viên khác của lực lượng dân quân nói với RIA Novosti.

Tuy nhiên, phụ tá người đứng đầu Bộ Nội vụ Ukraina Stanislav Rechinsky cho biết không hề có thương vong. Họ không nói rõ số người bị bắt giữ, đồng thời cho biết "những thông tin này sẽ được công bố trong vài ngày tới."

Ông nói thêm, các lực lượng đặc biệt của Bộ Nội vụ Omega và SBU Alfa đã tham gia chiến dịch.

Các máy bay và trực thăng đã được huy động trong cuộc đột kích để "bảo vệ máy móc khi không biết (chiến dịch an ninh) sẽ kết thúc thế nào," theo quân đội Ukraina.

Sầm Hoa