Hơn 52.000 người dân Nga đã ký tên vào một bản kiến nghị gửi tới các nhà chức trách Mỹ để "được" ghi tên vào danh sách đen, hãng thông tấn Itar-Tass đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}

Một cuộc tuần hành dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 17/4 trước Đại sứ quán Mỹ ở Moscow và bản kiến nghị với hàng ngàn chữ ký sẽ được gửi tới ủy ban ngoại giao Mỹ, Artem Kiryanov, Phó chủ tịch Liên đoàn Luật sư trẻ của Nga đồng thời là tác giả sáng kiến trên, cho biết.

Ông cũng nói rằng, dự án usagoaway.ru đã được phát động trên Internet vào hôm 25/3/, kêu gọi các công dân Nga ký tên vào một bản tuyên bố về việc tự nguyện tham gia vào danh sách những đối tượng bị trừng phạt của Mỹ. Các nhà báo, nhà khoa học và doanh nhân Nga đã ghi danh vào bản tuyên bố này.

"Dự án ghi tên vào danh sách đen của Mỹ rất quan trọng, không chỉ bởi nó chứng minh sự sẵn sàng hợp nhất của xã hội", Kiryanov cho biết. "Nó quan trọng như một dấu hiệu về sự thay đổi tâm lý khi mọi người trở nên tự hào về đất nước của họ".

Phó chủ tịch Liên đoàn Luật sư trẻ nói rằng, dự án của ông chứng minh vị thế của Nga rằng những đe dọa trừng phạt chỉ là một thứ vô nghĩa. "Chúng ta không phải là một nước thế giới thứ ba và sự cô lập của Nga trong bối cảnh kinh tế thế giới đang toàn cầu hóa và mở rộng công nghệ thông tin là một bước quay lại thời Trung Cổ."

"Những chính sách như vậy của Mỹ và các đối tác của họ không có ý nghĩa gì," ông Kiryanov nhấn mạnh.

Sầm Hoa