Một người đã thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong một cuộc đối đầu giữa những người biểu tình chống Maidan và các binh lính đóng tại căn cứ Bộ Nội vụ ở Mariupol, Ukraina, trang web của thành phố đưa tin.
TIN BÀI KHÁC:

 

{keywords}
“12 người đã bị thương. Một trong số những người tấn công đã thiệt mạng,” trang web Mariupol trích lời các nhà chức trách thực thi pháp luật.

Theo hãng thông tấn RT của Nga, một nhóm người biểu tình gồm vài chục người đã tới căn cứ, đóng tại khu vực Donetsk, vào tối 16/4.

Họ đã kêu gọi các quân nhân từ bỏ căn cứ, nhưng những người lính đã không nghe theo, người biểu tình cho biết.

Thay vì đó, họ lại nổ súng về phía đám đông biểu tình, khiến ít nhất 4 người bị thương.

Một số phương tiện truyền thông địa phương cho biết những người biểu tình được trang bị Molotov cocktail (bom xăng), thứ mà họ đã sử dụng trong cuộc đối đầu.

Các bài báo cũng nói rằng một số viên đạn lạc đã bay về phía hai căn hộ tại một chung cư gần đó, làm vỡ cửa sổ và xuyên qua một đường ống dẫn khí đốt.

Đám đông rút lui sau khi súng nổ. Trang web của thành phố cho biết các vụ đụng độ đã chuyển từ căn cứ sang các khu vực lân cận, đồng thời nói thêm rằng một tiếng súng đã vang lên gần bệnh viện địa phương.

Những báo cáo về con số thương vong cao hơn, với 4 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương, vẫn chưa được xác nhận.

Cơ quan An ninh Ukraina và cảnh sát Mariupol đã thực hiện một chiến dịch chung vào khoảng 1h sáng (giờ địa phương), theo trang web của Mariupol. Các nhân viên thực thi pháp luật được cho là đã bắt giữ 10 người.

Những người biểu tình đã đổ lỗi cho những kẻ khiêu khích không xác định về vụ nổ súng. Họ nói rằng một nhóm người đã tới Toà thị chính Mariupol do người biểu tình chiếm đóng và kêu gọi mọi người ở đó tới căn cứ quân sự để cố gắng giành quyền kiểm soát nó.

Các cư dân địa phương đã thông báo về những chiếc máy bay quân sự quần thảo trên bầu trời thành phố.

Khu vực Donetsk đã bị những người biểu tình chống Maidan kiểm soát từ tuần trước, với các nhà hoạt động chiếm đóng một số các toà nhà chính quyền tại một vài thành phố và thị trấn.

Chính quyền lâm thời Kiev đã phát động một “chiến dịch chống khủng bố” liên quan tới các đơn vị quân sự chống lại những người biểu tình, nhưng cho tới nay vẫn chưa thành công trong việc đàn áp.

Sầm Hoa