NATO đang tăng cường sự hiện diện quân sự tại Baltic và Địa Trung Hải do sự leo thang của cuộc khủng hoảng Ukraina. Tổ chức này sẽ triển khai tàu và tăng cường tuần tra trên không tại khu vực.
TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Tàu khu trục USS Donald Cook, đi qua Bosporus ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, trên đường đến Biển Đen hôm 10/4/2014.
Tại một cuộc họp của Hội đồng Quan hệ đối tác châu Âu - Đại Tây Dương, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã thông quan một số các biện pháp để tăng cường an ninh tại Đông Âu trong mối liên hệ với khủng hoảng đang gia tăng tại Ukraina.

“Các kế hoạch phòng thủ của chúng tôi sẽ được sửa đổi và củng cố,” Anders Rasmussen, Tổng thư ký NATO, phát biểu tại Brussels.

Ông cũng nói thêm rằng NATO chưa đi tới quyết định về khả năng triển khai quân đội tại Đông Âu.

“Hôm nay, chúng tôi đã nhất trí về một số biện pháp, có thể được thực hiện nhanh chóng. Nhưng còn nhiều công việc cần phải làm,” ông Rasmussen nói. Để chuẩn bị cho các biện pháp sẽ được thực hiện, Rasmussen cho biết máy bay của “Cảnh sát bầu trời” sẽ thực hiện nhiều chuyến bay tuần tra trên khu vực Baltic và các tàu của NATO cũng sẽ được triển khai ở biển Baltic và Đông Địa Trung Hải.

“Tất cả chúng tôi đều đồng ý rằng một giải pháp chính trị là cách duy nhất từ nay về sau,” ông Rasmussen nói với báo chí. “Chúng tôi kêu gọi Nga là một phần của giải pháp.”

Ngoài ra, Tổng thư ký NATO cũng cáo buộc Nga gây bất ổn ở Ukraina và tập trung quân dọc biên giới với quốc gia này. Ông kêu gọi Moscow “làm rõ” rằng họ không ủng hộ các hành động bạo lực của lực lượng dân quân và những phần tử ly khai thân Nga.

NATO đã tăng cường sự hiện diện của mình trong khu vực. Một vài tàu chiến đã được triển khai tại Biển Đen trong vài ngày qua. Trong đó, bao gồm tàu khu trục mang tên lửa Donald Cook của Mỹ, chở theo các máy bay trực thăng và thuỷ thủ đoàn gồm 300 người cũng như hai tàu tấn công.

Sầm Hoa