Theo tin từ Reuters, các thợ lặn đang tìm kiếm những người bị mắc kẹt bên trong chiếc phà Sewol đã nhìn thấy ba thi thể đang trôi nổi bên cửa sổ của một khoang hành khách nhưng không thể trục vớt họ, lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết, vài giờ sau khi thuyền trưởng bị bắt.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}
Các nhân viên tới từ Hải quân Hàn Quốc đang tìm kiếm gần chiếc phà chìm. (Ảnh: Reuters)

Chiếc phà Sewol, rời Incheon tối 15/4 với 475 khách trên boong, gồm cả 324 học sinh trường trung học Danwon từ Ansan, tỉnh Gyeonggi, trên đường tham gia chuyến dã ngoại của trường tới đảo Jeju, đã chìm gần đảo Jindo.

Khoảng 179 người đã được cứu sống và hơn 260 người vẫn đang mất tích.

Các thợ lặn đã nhìn thấy các thi thể bên trong một khoang tàu ngập nước, nơi nhiều em nhỏ được tin là đã bị mắc kẹt, nhưng không thể phá vỡ cửa kính để vớt họ lên.

Không có âm thanh nào phát ra từ thân phà bị lật, lực lược bảo vệ bờ biển cho biết.

Các thi thể được phát hiện trong lúc các nỗ lực tìm kiếm phải ngừng lại do thủy triều mạnh sau khi hàng trăm lính hải quân, nhân viên bảo vệ bờ biển và các thợ lặn rà soát trong khu vực cách bờ biển tây nam Hàn Quốc 25km.

Các điều tra về vụ chìm phà Sewol, tai nạn hàng hải tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc trong 21 năm qua dựa trên số lượng thương vong có thể xảy ra, đã tập trung vào sự sơ suất, các vấn đề với  kho xếp hàng và các nhược điểm kết cấu của phà, mặc dù chiếc phà dường như đã vượt qua tất cả các cuộc kiểm tra bảo hiểm và an toàn.

Thuyền trưởng Lee Joon-seok, 69 tuổi đã bị bắt vào sớm nay (19/4), hãng thông tấn Yonhap đưa tin, sau khi các nhà chức trách điều tra báo cáo của các nhân chứng về việc nhìn thấy vị thuyền trưởng này là một trong số những người đầu tiên chạy khỏi chiếc phà khi nó bắt đầu chìm.

Theo điều tra sơ bộ, Lee đã không có mặt trên khoang lái vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra và để có một thủy thủ thiếu kinh nghiệm điều khiển phà.

Yonhap cho biết Lee sẽ phải đối mặt với 5 cáo buộc bao gồm lơ là trách nhiệm và vi phạm luật hàng hải. Hai thủy thủ khác trên phà Sewol cũng bị bắt vì không hỗ trợ hành khách trong lúc nguy cấp.

Sầm Hoa