Số nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa chìm phà ở Hàn Quốc tính tới sáng nay (22/4) đã lên tới 104. Cuộc tìm kiếm vẫn tiếp diễn, Korea Herald đưa tin.

{keywords}

Theo các báo cáo, tới 9h30 sáng giờ địa phương, số thi thể tìm thấy từ chiếc phà chìm Sewol lên tới 104.

Con số thương vong đứng ở số 87 khi cuộc tìm kiếm ngày 21/4 kết thúc, đã tăng nhanh chóng vào những giờ đầu của ngày hôm nay. Số người mất tích hiện là 198.

Có 476 thủy thủ và hành khách trên chiếc phà bị chìm hôm 16/4 ở ngoài khơi đảo Jindo, tỉnh Nam Jeolla.

Số nạn nhân thiệt mạng dự báo sẽ tăng lên trong ngày hôm nay khi chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ bước vào cường độ cao nhờ dòng chảy đã chậm lại. Hai thiết bị điều khiển từ xa sẽ được dùng để tìm kiếm các hành khách mất tích bên trong chiếc phà.

Theo dữ liệu của cơ quan giám sát tài chính, Chonghaejin Marine, công ty vận hành chiếc phà chìm Sewol, đã được phép của nhà chức trách kéo dài tuổi thọ của con tàu này thêm 7 năm. Qua sửa chữa, tu sửa trong thời gian từ 10/2012 tới 2/2013, công ty hàng hải này đã làm Sewol có thể hoạt động tới 2018.

Báo Korea Herald đưa tin, sự chậm chạp của chính phủ trong việc giải quyết vụ chìm phà đã làm tăng sự tuyệt vọng và giận dữ của gia đình các nạn nhân.

Sự giận dữ của gia đình nạn nhân lên tới đỉnh điểm vào chủ nhật vừa qua khi tiến trình cứu hộ không bắt được nhịp bất chấp những lời kêu gọi tăng cường nỗ lực cứu người mắc kẹt trong chiếc phà chìm.

Vào thời điểm cảnh sát đường biển tới hiện trường, phần lớn chiếc phà đã ngập dưới nước. Nhóm thợ lặn đầu tiên tham gia chiến dịch cứu hộ chỉ là 20 trong khi số người chết và mất tích đã gần 300. Hai ngày sau, số thợ lặn mới tăng lên 500.

Gia đình các hành khách đã chỉ trích chính phủ đã bỏ lỡ những thời khắc quan trọng có thể cứu những người còn kẹt trên tàu.

  • Hoài Linh