Cuộc gọi báo nguy đầu tiên từ chiếc phà chìm của Hàn Quốc là của một cậu bé có giọng run run tới trạm cứu hỏa, ba phút sau khi chiếc phà có cú rẽ định mệnh, Reuters đưa tin.

{keywords}

Cuộc gọi được chuyển tới lực lượng bảo vệ bờ biển hai phút sau đó và tiếp theo là 20 cuộc gọi từ điện thoại của các em nhỏ tới trạm cứu hỏa, một nhân viên cứu hỏa cho hay.

Phà Sewol chìm vào thứ tư tuần trước khi đang trong hành trình thường lệ từ cảng Incheon tới đảo nghỉ mát Jeju. Trong số 476 thủy thủ và khách đi tàu có 393 trẻ em và giáo viên tham gia chuyến dã ngoại của trường.

Cậu bé thực hiện cuộc gọi, có họ là Choi, là một trong số những người mất tích. Giọng bé trai này run rẩy và có phần gấp gáp, một nhân viên cứu hỏa cho hay. Mất một lúc, những người có trách nhiệm mới biết đó là phà Sewol.

"Cứu chúng cháu với. Chúng cháu đang trên phà và cháu nghĩ rằng nó đang chìm", thông tấn xã Yonhap trích lời bé trai trên nói.

Người cầm điện thoại ở trạm cứu hỏa đã yêu cầu cậu bé chuyển điện thoại cho thuyền trưởng và bé trai nhắc lại: "Có phải chú muốn nói là giáo viên". Trong tiếng Hàn, phát âm thuyền trưởng và giáo viên là tương tự nhau.

Phụ trách phà là Lee Joon-seok, 69 tuổi và các thủy thủ khác đã bị bắt với cáo buộc lơ là. Các nhân chứng cho biết, một số thủy thủ và cả phà trưởng đã chạy trốn khi phà chìm sau khi đã thông báo cho hành khách ở nguyên trong cabin của mình. 

  • Hoài Linh