Nhật báo Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc cho biết, giữ bí mật quân sự là nhiệm vụ phức tạp và đòi hỏi cao.


{keywords}

Quân đội Trung Quốc đối mặt với một nhiệm vụ phức tạp và đòi hỏi cao trong bảo mật, đặc biệt khi internet và điện thoại di động được sử dụng rộng khắp. Vì thế, nhu cầu đảm bảo an ninh cần phải đẩy mạnh, Reuters trích báo quân sự hàng đầu của Trung Quốc hôm 23/4 viết.

Giữ bí mật là cần thiết để đảm bảo quân đội Trung Quốc có thể phát động chiến tranh và giành thắng lợi, nhật báo Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc viết, trích dẫn một tài liệu đã được Chủ tịch Tập Cận Bình phê chuẩn và được Quân ủy Trung ương ban hành.

Quân đội Trung Quốc đã yêu cầu tiến hành một cuộc kiểm tra đặc biệt và kỹ lưỡng để tìm xem có lỗ hổng nào trong quản lý tài liệu và các hạng mục khác với nắm giữ thông tin mật, hoạt động mật và các địa điểm mật hay không, báo trên cho hay.

Công nghệ thông tin liên lạc hiện đại đồng nghĩa với việc các biện pháp cần thiết phải được thực thi để bảo đảm thông tin quân sự bí mật không thể bị lộ.

Báo Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc không đưa ra các ví dụ cụ thể hay đề cập tới bất kỳ sơ suất nào trong thời gian gần đây khiến mệnh lệnh mới trên được ban hành.

Một bài bình luận khác trên báo Quân đội Trung Quốc cũng cho biết, giữ bí mật quân sự là điều sống còn với sự tồn tại, phát triển của quân đội cũng như với kết quả của bất kỳ cuộc chiến nào mà lực lượng nước này tham gia. 

Bất chấp những tuyên bố rằng chi tiêu và hiện đại hóa quân đội là minh bạch, Trung Quốc vẫn kiểm soát kỹ thông tin liên quan tới lực lượng vũ trang, gồm cả cấm báo chí nước ngoài tham gia các cuộc họp báo hàng tháng của Bộ Quốc phòng.

  • Hoài Linh