Những đồng tiền kỷ niệm có hình của Tổng thống Nga Vladimir Putin đang được đúc tại một nhà máy ở Nga, dường như để đánh dấu sự kiện Kremlin sáp nhập Crưm, hãng BCC đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Đồng xu kỷ niệm in hình ông Putin và bản đồ bán đảo Crưm.

Khuôn mặt của Tổng thống Nga được trên một mặt của đồng xu nặng 1kg trong khi mặt kia là bản đồ của bán đảo Crưm, nhật báo Komsomolskaya Pravda của Moscow cho hay.

Giám đốc nhà máy Vladimir Vasyuhin giải thích rằng bằng việc đưa Crưm "trở về", ông Putin đã "chứng minh đẳng cấp của một chính trị gia và nhà chiến lược khôn ngoan."

Tháng Ba vừa qua, Tổng thống Nga Putin đã chính thức ký luật sát nhập Crimea vào Nga sau khi thượng viện nhất trí thông qua bản hiệp ước mới, bất chấp các lệnh trừng phạt từ Mỹ và phương Tây.

500 đồng bạc mang tên The Gatherer of Russian Lands - một cụm từ gắn liền với Ivan Đệ tam - người đã mở rộng đáng kể lãnh thổ Nga trong thời gian trị vì. Những đồng tiền xu kỷ niệm này hiện vẫn chưa được đề giá nhưng nhà máy cho biết họ có kế hoạch tặng một vài đồng cho nhà lãnh đạo Nga.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Putin được in hình trên tiền xu, trang web của Snob.ru của Nga cho biết. Năm 2006, Ukraina đã phát hành một đồng xu có hình Tổng thống Nga nhân kỷ niệm 10 năm đồng hryvnia, loại tiền tệ chính thức của Ukraina, ra đời. Đồng xu được nạm đá quý và có giá 500 USD.

Sầm Hoa