Các cuộc tập trận mang tên ‘Bão Xuân’ kéo dài ba tuần của NATO với sự tham gia của 6.000 quân đã bắt đầu tại Estonia.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Số lượng binh sĩ tham gia tập trận nhiều kỷ lục. Đây cũng là lần đầu tiên lực lượng an ninh mạng của Pháp tham gia tập trận quân sự.

{keywords}
Hình min họa. Ảnh: Reuters

“Tập trận ‘Bão Xuân’ sẽ có số lượng binh sĩ của đồng minh tham gia đông kỷ lục, bao gồm Trung đoàn bộ binh của Công tước Lancaster, binh sĩ từ Latvia, binh sĩ từ Nhóm chiến đấu Lữ đoàn Không quân thứ 173 của quân đội Mỹ, cùng với binh sĩ Lithuania” – RT dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Estonia.

Thêm vào đó, Ba Lan đã cử ba trong số các máy bay tấn công Sukhoi Su-22 và sư đoàn đơn vị hệ thống phòng thủ tên lửa SA-8 tham gia tập trận.

Tập trận cũng có sự tham gia của các quân nhân phòng không của  Bỉ.

Mục đích chính của cuộc tập trận là đánh giá các kỹ năng dàn trận bộ binh, tập dượt khả năng hợp tác giữa các đơn vị khác nhau, và tăng cường biện pháp quản lý các sư đoàn.

Cuộc tập trận lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2003 ở Estonia. Tập trận lần này tổ chức ở 5 trong số 15 hạt ở Estonia, bao gồm các khu vực ở miền nam và đông nam gần biên giới với Nga.

Nga coi việc NATO tăng cường lực lượng ở sát biên giới của mình, là một hành động gây hấn, và có tác dụng ngược đối với việc giải tỏa căng thẳng ở Ukraina.

Lê Thu