Giới chức giáo dục ở phía tây nước Pháp đã khuấy động một cuộc tranh cãi lớn khi kêu gọi các nam sinh và giáo viên nam mặc váy tới trường vào ngày 16/5, báo The Local đưa tin.


{keywords}

Tuy nhiên, không phải ai cũng hào hứng với chiến dịch "Nâng váy" nhằm chống phân biệt đối xử do giới tính trên.

Các nhà lãnh đạo giáo dục tại thành phố Nantes, phía tây Pháp, đã quyết định giữ một lập trường bất thường trong cuộc chiến chống đối xử thành kiến và bất bình đẳng.

Theo lời kêu gọi của chiến dịch, nam sinh của 27 trường công trong thành phố được lựa chọn bỏ quần để mặc váy trong ngày 16/5.

Chiến dịch "Nâng váy" là ý tưởng của chính các học sinh, đã được các lãnh đạo giáo dục của thành phố và Bộ Giáo dục ủng hộ.

{keywords} 

Với những nam sinh chọn cách không mặc váy, họ có thể dán một nhãn dán ủng hộ sự kiện, có dòng chữ: "Tôi đang đấu tranh chống phân biệt đối xử do giới tính, còn bạn thì sao?".

Sự kiện trên diễn ra vài tháng sau khi Pháp rơi vào một cuộc tranh cãi về giảng dạy lý thuyết giới tính. Khi đó các nhân vật cực đoan tổ chức một cuộc tẩy chay các trường học sau khi có nhiều tin đồn trong giới phụ huynh học sinh rằng giáo viên sẽ có các bài giảng về thủ dâm cho học sinh.

Thông tin về sáng kiến ủng hộ bình đẳng giới ở Nante đã gây tranh cãi trên Twitter và giữa những người bảo thủ dù chiến dịch tương tự đã diễn ra tại 20 trường học vào năm ngoái.

  • Hoài Linh