Không lâu sau khi một con tàu rời ga ở Đài Bắc hôm 21/5, một người đàn ông đã dùng dao đâm bừa vào hành khách trước khi bị khống chế.

TIN BÀI KHÁC:



Trong một thông cáo báo chí, Cơ quan Cảnh sát thành phố Đài Bắc cho biết có một số người tử vong nhưng không nêu con số cụ thể. Trong khi đó, truyền thông Đài Loan và Hongkong đưa tin có 4 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương.

Đây là vụ tấn công đầu tiên thuộc loại này kể từ khi hệ thống vận tải hành khách khối lượng lớn tốc độ cao (MRT) bắt đầu hoạt động năm 1996 ở đảo Đài Loan.

Theo cảnh sát, hung thủ chính thức ra tay 20 giây sau khi con tàu rời khỏi ga Longshan Temple. Các nhân viên được báo động có điều gì không ổn sau khi hành khách nhấn nút khẩn cấp. Sau đó, tàu dừng lại tại ga Jiangzicui kế tiếp.

{keywords}
Nạn nhân vụ tấn công được đưa đi bệnh viện. (Ảnh: AP)

Cảnh sát Đài Bắc cùng với các nhân viên MRT và hành khách dũng cảm đã khống chế được người đàn ông mang họ Cheng. Phát ngôn viên cảnh sát cho biết, hung thủ đã lên kế hoạch cuộc tấn công từ trước.

Khi bị thẩm vấn, Cheng khai rằng hắn muốn làm "điều gì đó lớn lao", chẳng hạn như giết người trên tàu, từ khi còn ở trường tiểu học. Sau đó, khi học trung học và đại học, Cheng từng nói với bạn cùng lớp ý tưởng này.

{keywords}
(Ảnh: AP)

Cheng đã mua 2 con dao cắt trái cây từ siêu thị trước khi lên tàu.

Chỉ huy cảnh sát Đài Bắc xác nhận hung thủ không có lịch sử bệnh tâm thần và cũng không tỏ ra ăn năn hối hận về hành động tàn bạo của mình.

Ngay sau vụ việc, cảnh sát đã thực hiện một số biện pháp đảm bảo an ninh cho hệ thống MRT, điều 80 sĩ quan lên các tàu và tới các nhà ga.

Thanh Hảo