Ít nhất 3 dân thường thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi quân đội Ukraina mở đợt tấn công bằng súng cối vào thành phố Slavyansk ở đông Ukraina hôm 26/5.

Theo cổng thông tin Ridus, một trong số các quả đạn pháo rơi xuống gần một ký túc xá của các giáo viên địa phương.

Các khối nhà dân đã bị phá hủy do vụ tấn công của lực lượng Kiev. Ít nhất hai khối nhà đã bị hư hại và ít nhất hai người, một nam và một nữ, đã thiệt mạng, phóng viên của Ridus đưa tin.

"Chúng tôi tới gần thì phát hiện ra người đàn ông đã chết. Một quả pháo đã rơi xuống gần tòa nhà 9 tầng, toàn bộ cửa kính của khu nhà này bị vỡ. Đầu người đàn ông trên chảy máu, cả chân và tay anh ta đều bị gãy. Khi tiến vào sâu bên trong, chúng tôi thấy một phụ nữ đã chết ở gần khu ký túc xá, một quả pháo cũng rơi xuống đây", một người dân địa phương noi với RT và cho biết thêm, một nạn nhân thứ ba cũng được tìm thấy gần đó.

Phóng viên của Ridus không loại trừ khả năng quân đội Ukraina trả đũa vụ nã pháo của lực lượng của Cộng hòa tự phong Donetsk. "Không rõ, bên nào khai hỏa trước".

Hãng RIA Novosti trích nguồn lực lượng tự vệ địa phương cho biết, có tiếng súng ở ngoại ô Slavyansk, ở làng Vostochny, Semyonovka và Slavkurort. Quân đội Ukraina đã nã vài đợt pháo từ dãy núi Karachun gần thành phố Slavyansk.

  • Hoài Linh