AP cho hay, ít nhất 30 thi thể của các tay súng ly khai thiệt mạng được đưa tới một bệnh viện một ngày sau vụ giao tranh ác liệt ở Donetsk, đông Ukraina.

TIN BÀI LIÊN QUAN

{keywords}

Khói bốc lên từ sân bay Donets trong suốt thời gian giao tranh giữa Ukraina và phe ly khai thân Nga.

Trong vụ giao tranh này, lực lượng chính phủ Ukraina đã dùng máy bay chiến đấu để đối phó với những người nổi dậy thân Nga tại khu vực sân bay quốc tế Donetsk.

Hiện chưa rõ con số thương vong cuối cùng và bên phía chính phủ Kiev là bao nhiêu.

Giao tranh nổ ra vào ngày hôm qua sau khi những người nổi dậy tới và chiếm sân bay Donetsk – sân bay lớn thứ hai Ukraina.

Người dân cho biết đã có những tiếng nổ lớn, tiếng súng liên hoàn khi quân chính phủ điều máy bay chiến đấu, trực thăng có trang bị súng máy.

Các phóng viên nước ngoài cho biết, tiếng súng vang rền cả ngày lẫn đêm. Những cột khói đen và lớn bốc lên quanh khu vực sân bay.

Giới chức địa phương đã đóng cửa sân bay, cảnh sát ngăn các con phố quanh đó. Thị trưởng thành phố lên truyền hình kêu gọi người dân ở trong nhà.

Giao tranh ngày hôm qua diễn ra cùng lúc Ukraina có tổng thống đắc cử Petro Poroshenko. Ông Poroshenko tuyên bố sẽ đàm phán để có một kết thúc hòa bình cho cuộc nổi dậy ở miền đông.

Dưới đây là một số hình ảnh giao tranh tại Donetsk.

{keywords}

Trực thăng Mi-24 gắn súng máy của Ukraina bắn vào những người nổi dậy ở tòa nhà cửa ga chính của sân bay Donetsk hôm 26/4/2014. 

{keywords}

Một xe quân sự cùng với những tay súng nổi dậy thân Nga lái qua một chốt kiểm tra của cảnh sát theo hướng sân bay Donetsk. 

{keywords}

Một trực thăng Mi-24 của quân đội Ukraina bayvào khu vực dân cư một lúc sau khi tấn công sân bay Donetsk. 

{keywords}

Một người nổi dậy đứng ở tòa nhà gần sân bay Donetsk. 

{keywords}

Khói bốc lên từ sân bay Donets trong suốt thời gian giao tranh giữa Ukraina và phe ly khai thân Nga. 

Lê Thu