RT đưa tin một trường học và một nhà trẻ ở Slavyansk, đông Ukraina đã bị trúng đạn pháo nã trúng trong một chiến dịch quân sự tăng cường của Ukraina.  

TIN BÀI LIÊN QUAN

Ít nhất 9 người dân đã bị thương trong các vụ pháo kích ngày hôm qua, trong đó có một trẻ nhỏ. 

Những tuần qua, pháo cối của quân đội Ukraina nã xuống các chốt kiểm tra và các vị trí của lực lượng nổi dậy ở Slavyansk, nhưng một phần không nhỏ số pháo này rơi ra vùng ngoại ô.  

Tuy nhiên, trong tuần này, chiến trường đang có sự dịch chuyển về phía khu dân cư ở Slavyansk, khi các quả pháo rơi vào các chung cư và các tòa nhà lân cận, khiến 3 người thiệt mạng hôm thứ Hai.

Trong một diễn biến khác liên quan, 80 binh sĩ Ukraina ở một căn cứ quân sự của Lực lượng Bảo vệ Quốc gia Ukraina tại Lugansk đã đầu hàng các lực lượng nổi dậy khi bị đột kích.

RIA cho hay các số liệu về thương vong và kết quả của cuộc tấn công vào học viện Không quân rất khác nhau. Trước đó, có thông tin cho hay ít nhất một binh sĩ Ukraina bị thương nặng.

Trong khi đó, sau đợt tấn công mạnh khiến hàng chục người thiệt mạng, vùng Donetsk đã trở lại yên ắng hơn, nhưng bầu không khí chung của người dân rất hoang mang và lo sợ.

Lê Thu