Theo Business Insider, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có một câu trả lời sắc sảo đáp trả cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton khi so sánh hành động của ông với những gì mà Adolf Hitler đã làm, dẫn tới Thế chiến II.

TIN BÀI KHÁC

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. ẢNh: RIA

Trong bài phỏng vấn trả lời truyền thông Pháp phát sóng ngày hôm qua, ông Putin nói rằng bà Clinton không phải là người phát ngôn nhã nhặn nhất và đưa ra những bình luận ngụ ý rằng phụ nữ nói chung không thích hợp với chính trị.

"Tốt hơn là không nên tranh luận với phụ nữ. Nhưng trong các tuyên bố của mình, bà Clinton cũng chưa từng tỏ ra duyên dáng bao giờ" - ông Putin nói.

"Tuy vậy, chúng tôi vẫn thường gặp nhau sau đó, và có các cuộc trao đổi thân mật ở nhiều sự kiện quốc tế khác nhau. Tôi nghĩ rằng ngay cả trong trường hợp này, chúng tôi vẫn có thể đạt được một sự thống nhất"- ông Putin nói thêm.

Tổng thống Nga còn đưa ra bình luận về điểm yếu của phụ nữ trong chính trị.

"Khi mọi người đẩy sự việc đi quá xa, đó không phải là vì họ mạnh mẽ mà là vì họ mềm yếu. Nhưng có thể mềm yếu không phải là đặc tính tệ nhất của phụ nữ" - ông Putin nói.

Trước đó, hồi tháng Ba, bà Clinton từng so sánh việc ông Putin tuyên bố can thiệp vào Crưm để bảo vệ cộng đồng người nói tiếng Nga với những gì mà Hitler bênh vực cho các hành động hồi năm 1930.

Bình luận của bà Clinton lập tức gây ra tranh cãi, vì những lời này đi quá xa so với các tuyên bố có chừng mực của Tổng thống Obama và những người khác trong chính quyền.

Người phỏng vấn ông Putin là Jean-Pierre Elkabbach sau đó tiếp tục hỏi liệu ông có cảm thấy bực tức hay muốn 'đáp trả' bà Clinton không. Ông Putin chỉ nói rằng 'các tuyên bố cực đoan' của bà Clinton cho thấy bà đã không đưa ra lập luận xác đáng.

Lê Thu