Quân Hồi giáo khủng bố đã mở rộng chiến dịch đẫm máu khắp lục địa, các tay súng có liên quan tới Al Qaeda thảm sát dân thường ở Iraq, Kenya, Taliban chặt đứt ngón tay cử tri ở Afghanistan.


{keywords}

Một chiến dịch ghê rợn gieo rắc sợ hãi và cái chết vẫn đang tiếp diễn ở Iraq khi nhóm chiến binh Sunni có tên Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syira (ISIS) chiếm thêm một thành phố ở Iraq - thành phố ở tây bắc, gần biên giới với Syria, NewYork News đưa tin.

Làn sóng giết chóc dưới tay các chiến binh Hồi giáo đã lên tới mức tàn bạo mới vào cuối tuần qua khi nhóm quân liên quan tới Al Qaeda và Taliban đã thảm sát người vô tội ở Kenya, chặt ngón tay của cử tri ở Afghanistan và đăng những bức hình ớn lạnh về tử hình hàng loạt ở Iraq.

Tại Kenya, hơn chục kẻ cực đoan đã giết chết ít nhất 48 người trong một cuộc tấn công vào thành phố duyên hải phía bắc nước này, bắt đầu từ tối chủ nhật và kéo dài tới sáng thứ hai.

Vụ tấn công ở Mpeketoni bắt đầu lúc 8h tối, khi hơn hai chục tay súng xông vào thành phố, nằm cách Mombasa khoảng 6h lái xe, tàn sát không ghê tay những người hâm mộ bóng đá đang theo dõi World Cup trước màn hình tivi, Reuters đưa tin.

{keywords} 

Những kẻ tấn công nhằm vào các ngôi nhà, khách sạn và một ngân hàng trong cuộc tấn công kéo dài nhiều giờ, đặt câu hỏi về đạo Hồi với dân địa phương và giết chết những người không trả lời được.

Giới chức cho rằng vụ tấn công là do nhóm Al Shahab, liên quan tới Al Qaeda gây ra. Các nhân chứng cho hay, có khoảng 30 kẻ tấn công, được trang bị súng và chất nổ, đi trên xe buýt nhỏ, đã tấn công thành phố nhỏ này. Các tay súng chạy trốn trước khi trời sáng rõ.

Trong khi đó, tại Iraq, ISIS tiếp tục chiến dịch khủng bố của mình, chiếm giữ một thành phố chủ chốt cách biên giới với Syria khoảng 160km.

ISIS tuyên bố đã giết chết 1.700 người, hầu hết là người Shiite, trong cuộc tấn công không bị kháng cự khắp Iraq hồi tuần trước.

{keywords} 

Lực lượng này hiện kiểm soát một số thành phố lớn của Iraq như Mosul - lớn thứ hai Iraq, và Tikrit - thành phố quê hương của Saddam Hussein.

Tại Afghanistan, chiến binh Taliban làm hết sức để ngăn cử tri đi bỏ phiếu bầu Tổng thống.

Ở Herat, thành phố lớn thứ 3 Afghanistan, các chiến binh đã chặt đứt ngón tay còn dấu mực của 11 người vì đi bỏ phiếu. Ở các nơi khác, tấn công rải rác làm 47 người chết.

  • Hoài Linh