Chủ mưu vụ tấn công khủng bố nước Mỹ ngày 11/9 cảnh báo, Al Qaeda đã giấu một quả bom hạt nhân ở châu Âu và sẽ kích nổ nếu Bin Laden bị bắt hoặc bị giết.
TIN LIÊN QUAN:


Mạng lưới khủng bố Al Qaeda còn có kế hoạch thực hiện một vụ tấn công kiểu 11/9 nhằm vào sân bay Heathrow ở London bằng cách điều khiển chiếc máy bay bị không tặc đâm vào một trong số các nhà ga của sân bay, các tài liệu mật được WikiLeaks công bố hôm 25/4 cho thấy.

Khalid Sheikh Mohammed, tự nhận là chủ mưu vụ tấn công khủng bố nước Mỹ ngày 11/9/2001, đã khai với các nhà thẩm vấn tại trại giam Guantanamo như vậy. Nhân vật này bị giam tại Guantanamo từ năm 2006 và sẽ được xét xử tại tòa án binh ở căn cứ hải quân Mỹ ở Cuba về vụ này.

Đe dọa hạt nhân của Khalid Sheikh Mohammed được báo Daily Telegraph và vài hãng tin khác, có quyền công bố các tài liệu mật về tù nhân Guantanamo, công bố hôm qua.

Báo Der Spiegel của Đức cũng trích nguồn WikiLeaks cho biết, Sheikh Mohammed khai với nhà điều tra về việc lập hai nhóm quân với mục tiêu tấn công sân bay Heathrow vào 2002. Theo đó, quân khủng bố sẽ đoạt quyền kiểm soát một máy bay ngay khi nó vừa cất cánh khỏi Heathrow - một trong những sân bay đông đúc nhất thế giới, quay ngược lại và đâm vào một trong số 4 nhà ga ở đây.

Sheikh Mohammed nói, một nhóm được lập với mục đích học lái máy bay ở Kenya, nhóm còn lại đào tạo người thực hiện. Âm mưu này đã được lãnh đạo cấp cao của Al Qaeda thảo luận nhiều lần.

Sheikh Mohammed, bị bắt năm 2003 ở Pakistan, cũng tuyên bố, đã chặt đầu nhà báo Mỹ Daniel Pearl năm 2002 bằng bàn tay phải được phù hộ và giúp tham gia vụ đánh bom trung tâm thương mại thế giới năm 1993 làm 6 người chết.

Der Spiegel nhấn mạnh, "lời tự thú" này phải được xem xét cẩn thận vì được khai tự nhiên thay vì thông qua tra tấn.

    * Hoài Linh (Theo AustraliaNews)