Các hành khách và phi hành đoàn của chuyến bay Malaysia Airline mất tích MH370 nhiều khả năng đã chết ngạt và được đưa xuống đáy đại dương bằng chế độ lái tự động, báo cáo mới công bố hôm 26/6 của giới chức Australia cho thấy.


{keywords}

Theo Reuters, trong báo cáo dày 55 trang, cơ quan an toàn giao thông Australia cho biết làm thế nào các nhà điều tra đi tới kết luận trên sau khi so sánh tình trạng chuyến bay với các thảm họa trước đó dù họ không có bằng chứng mới nào.

Báo cáo cũng thu hẹp khả năng về nơi máy bay rơi xuống từ hàng nghìn lộ trình bay mà nó có thể thực hiện trong khi vẫn nhấn mạnh về việc không có liên lạc và đường bay cố định cũng như các yếu tố then chốt khác của MH370.

"Dựa trên các quan sát thì giai đoạn cuối cùng không có phản ứng từ phi hành đoàn và kiểu thiếu oxy trên máy bay dường như rất phù hợp với các bằng chứng về giai đoạn cuối của chuyến bay MH370 khi nó hướng về phía nam", báo cáo của Australia cho hay.

Tất cả những phân tích trên dẫn tới kết luận rằng máy bay nhiều khả năng đâm xuống phía nam Ấn Độ Dương, xa hơn dự đoán trước đây. Điều này dẫn tới việc Australia tuyên bố chuyển hướng tìm kiếm máy bay mất tích sang phía nam

Phân tích mới được đưa ra khoảng hơn 100 ngày sau khi chiếc máy bay chở 239 hành khách và phi hành đoàn biến mất vào hôm 8/3 sau khi cất cánh khỏi Kuala Lumpur để tới Bắc Kinh.

  • Hoài Linh