Trong một khúc quanh kỳ lạ của số phận, tiếp viên hàng không Malaysia (MAS) tên là Sanjid Singh lại có mặt trên chuyến bay MH17 vừa rơi ở Ukraina vào hôm qua.  

TIN BÀI LIÊN QUAN

{keywords}
Xác máy bay MH17 xấu số của Malaysia. Ảnh: AP

Cách đó chỉ 131 ngày, vợ của Sanjid cũng là một tiếp viên hàng không, đã thoát khỏi chuyến bay xấu số khác của Malaysia là MH370 khi đi từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh. 

“Tháng trước nó còn ở đây. Nó mới nói với chúng tôi rằng nó đổi chuyến cho một đồng nghiệp để sang chuyến Amsterdam-Kuala Lumpur”. 

“Nó luôn gọi cho chúng tôi trước khi bay” – Jijar Singh, bố của Sanjid nói về con trai với sự đau đớn nghẹn ngào. 

“Vợ của Sanjid đáng ra phải bay chuyến MH370, nhưng sau lại đổi với chuyến cho đồng nghiệp vào phút cuối” – ông Jijar nói thêm. 

Ông Jijar 71 tuổi nói thêm, vợ chồng ông đều rất mong ngóng con trai trở về sau chuyến bay này, và đã chuẩn bị sẵn các món ăn mà con ưa thích. 

“Đáng ra nó sẽ về đây vào chiều nay sau khi bay về từ Amsterdam lúc sáng nay. Mẹ nó đã chuẩn bị mọi món ăn mà nó thích” – ông Jijar nói.  

Sanjid, 41 tuổi, là một trong số 15 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng khi máy bay MH17 rơi xuống làng Grabovo, đông Ukraina.  

Có tất cả 283 hành khách trên máy bay, bao gồm cả ba trẻ nhỏ. 

Ông Jijar nói rằng con gái lớn của ông đang ở Italy đã báo cho ông tin dữ này vào lúc 4 giờ sáng nay (giờ Malaysia), dù rằng cô đã biết thông tin về cái chết của em trai nhiều giờ trước đó. 

“Tôi đã phải qua hai lần phẫu thuật tim. Con gái tôi phải chờ tới lúc 4 giờ sáng mới dám gọi điện để nói việc này. Nó không dám nói sớm hơn. Tôi đã 71 tuổi rồi, vợ tôi thì đã 73… 

Tim chúng tôi tan nát vì đấy là đứa con trai duy nhất của chúng tôi. Giờ thì phải làm sao đây? Chuyện gì đã xảy ra, chuyện gì đã xảy ra vậy?” – ông Jijar nói với giọng run rẩy. 

Một nguồn tin cho biết vợ của Sanjid có thể tới Ukraina để làm những việc cần thiết. 

Lê Thu