Việc thu hồi mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn đang diễn ra tại Đài Loan. Ghế và thân máy bay đã được lấy khỏi nóc nhà dân, DailyMail đưa tin.

{keywords}

Hãng hàng không TransAsia cho biết, thời tiết xấu sau cơn bão lớn nhiều khả năng là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, làm 48 hành khách thiệt mạng, 10 hành khách bị thương và 5 người trên mặt đất bị thương.

{keywords} 

Chiếc ATR-72 của TransAsia chở 58 người trên khoang đã bị đâm xuống đất khi cố gắng hạ cánh tại chuỗi đảo Bành Hồ ở Eo Đài Loan, giữa Đài Loan và Trung Quốc.

{keywords} 

Máy bay bay từ thành phố Cao Hùng, nam Đài Loan. Vụ tai nạn diễn ra vài giờ sau khi bão Matmo đi qua vùng lãnh thổ này.

{keywords} 

"Theo những gì chúng tôi biết tới giờ, tai nạn xảy ra do thời tiết xấu, do ảnh hưởng của bão", đại diện của TransAsia là Phoebe Lu nói với AP. Theo bà này, hãng đang chờ giới chức Đài Loan hoàn tất cuộc điều tra để được xác nhận.

{keywords} 

Lee Wan-lee, một phát ngôn viên cơ quan quản lý bay Đài Loan - Cục hàng không dân dụng cho biết, thời tiết xấu có thể làm máy bay gặp nạn nhưng điều tra vẫn đang được tiến hành.

{keywords} 

"Dù thời tiết xấu nhưng hạ cánh hay không là phụ thuộc vào các phi công. Được biết, trước khi hạ cánh, phi công đã cho máy bay bay vòng nhưng nguyên nhân vẫn chưa được xác định", ông Lee cho biết.

{keywords}

{keywords} 

  • Hoài Linh