Các nhà điều tra đã kết luận máy bay chở 116 người của hàng không Algeirie đã vỡ tan khi chạm đất, như vậy, không có khả năng nó là nạn nhân của một vụ tấn công, VOA dẫn lời giới chức Pháp hôm 25/7 cho hay.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


"Máy bay bị phá hủy vào thời điểm nó đâm xuống", Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve nói về chiếc máy bay chở 51 người Pháp, gặp nạn ở Mali, gần biên giới với Burkina Faso hôm 24/7.

"Chúng tôi cho rằng máy bay đâm xuống đất vì các lý do liên quan tới thời tiết, dù không có giả thuyết nào được loại trừ vào thời điểm này", quan chức trên cho biết.

{keywords}

Trong khi đó, Bộ trưởng Giao thông Pháp Frederic Cuvillier cho hay, mùi nhiên liệu máy bay đậm đặc tại điểm nó rơi, cũng như việc các mảnh vỡ nằm rải rác ở một khu vực tương đối nhỏ cho thấy nguyên nhân máy bay gặp nạn có liên quan tới thời tiết, một vấn đề kỹ thuật.

Sáng sớm nay, Pháp đã phái một đơn vị quân đội tới bảo đảm nguyên trạng cho các mảnh vỡ của máy bay Algerie đâm xuống Mali khi đang trên đường từ Burkina Faso tới Algeria với 116 người trên khoang.

Văn phòng của Tổng thống Pháp Francois Hollande sáng nay cũng cho biết trong một tuyên bố về máy bay gặp nạn rằng máy bay đã được nhận diện dù bị phá hủy.

Hiện chưa có thông báo nào về người sống sót khi máy bay đâm xuống đất.

Giới chức Burkina Faso cho hay, máy bay đã gặp bão mạnh sau khi cất cánh khỏi Ougadougou, thủ đô của nước này.

  •   Hoài Linh