Đoạn phim cho thấy, kẻ đánh bom liều chết người Mỹ ăn và đốt hộ chiếu của mình rồi cảnh báo người Mỹ: "Các vị không được an toàn".

Theo DailyMail, đây là đoạn phim thứ ba về gã đàn ông Florida tươi cười, đối tượng được cho là người Mỹ đầu tiên tiến hành vụ đánh bom liều chết ở Syria. Đoạn phim cho thấy tên này đốt hộ chiếu Mỹ của chính mình rồi sau đó đưa ra một thông điệp hăm dọa.

Đoạn phim mới của Moner Mohammad Abu-Salha - một kẻ bỏ học, tự làm bản thân nổ tung hồi tháng 5 trong khi kích nổ một chiếc xe tải chở đầy chất nổ ở bên ngoài một nhà hàng tại Syria - càng cho thấy tên này muốn chứng tỏ ý định "chết vì lý tưởng" như thế nào.

Clip cho thấy, chiến binh thánh chiến người Mỹ xé, nhai sau đó đốt hộ chiếu Mỹ của chính mình trên nền âm thanh Ảrập.

"Các vị nghĩ các vị an toàn tại nơi mình ở? Ở Mỹ hay Anh, Indonesia, Jordan, Trung Quốc, Nga, Somalia hay châu Phi? Các vị không an toàn. Tôi chỉ nói một từ... chúng tôi đang tới. Hãy nhớ lấy lời tôi. Các vị nghĩ đã giết được Bin Laden. Các vị chỉ đưa ông ấy tới thiên đường".

Moner Mohammad Abu-Salha, 22 tuổi, từng sống ở một nơi cách Miami 200km, được cho là một nhân vật tham gia vụ đánh bom liều chết hôm 25/5 nhằm vào một số vị trí của quân đội Syria.

Clip:

  • Hoài Linh