- Tỉnh Vân Nam của Trung Quốc vừa hứng chịu trận động đất mạnh chưa từng có trong vòng 14 năm qua, với ít nhất 367 người thiệt mạng và khoảng 1.600 người bị thương.

 

Thời khắc động đất tấn công Trung Quốc

 Đài truyền hình quốc gia trung ương Trung Quốc (CCTV) đã công bố đoạn phim ghi lại chính xác thời điểm trận động đất hôm 3/8 xảy ra.

 

Theo hãng tin Tân Hoa, một chiến dịch cứu hộ và cứu trợ đang được gấp rút tiến hành tại vùng bị nạn, cạnh thị trấn Long Đầu Sơn, cách huyện Ludian, thành phố Chiêu Thông khoảng 23km về phía tây nam.

Động đất TQ: Cứu hộ dùng tay bới tìm nạn nhân thâu đêm

 Trận động đất kinh hoàng ở tỉnh Vân Nam của Trung Quốc tối qua đã cướp mạng sống của 367 người và làm 1.600 bị thương.

Thế giới 24h: Thương vong lớn ở Trung Quốc

 Một tuần nhiều vụ việc gây thương vong lớn về nhân mạng ở Trung Quốc; Ukraina đẩy mạnh tấn công miền đông... là các tin đáng chú ý trong 24 giờ qua.

 

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ nói động đất mạnh 6,1 độ Richter song Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc xác định cơn thiên tai mạnh 6,5 độ Richter. Tâm chấn của nó nằm ở độ sâu 10km ở vùng núi hẻo lánh.

Sức mạnh của động đất có thể cảm nhận được ở các tỉnh lân cận như Quý Châu và Tứ Xuyên.

Tân Hoa xã cho biết, khoảng 12.000 ngôi nhà bị sập ở Ludian, một huyện có khoảng 439.000 dân nằm ở phía đông bắc thành phố Côn Minh.

Động đất ở TQ, hàng trăm người thương vong

Ít nhất 150 người chết và 180 người khác bị mất tích sau khi một trận động đất 6,5 độ richter xảy ra chiều 3/8 ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Hình ảnh đầu tiên về động đất Trung Quốc

Chiều 3/8, một trận động đất mạnh 6,5 độ richter đã xảy ra tại tỉnh Vân Nam của Trung Quốc, khiến ít nhất 1.600 người chết, mất tích và bị thương.

 

Mọi thương vong dường như đều tập trung ở huyện Qiaojia, nơi bị động đất tấn công mạnh nhất.

Ma Liya, một cư dân địa phương, mô tả đường phố như "bãi chiến trường sau một trận bom".

Chính quyền đã gửi 2.000 lều bạt, 3.000 giường gấp, 3.000 chăn mềm và 3.000 áo đến vùng bị nạn.

Động đất rung chuyển Trung Quốc, Nhật Bản

Ít nhất 26 người chết và hàng chục người bị thương khi một trận động đất 6,5 độ richter xảy ra tại Ludian, Zhaotong, tỉnh Vân Nam, phía Tây Nam Trung Quốc.

 

Miền tây nam Trung Quốc là khu vực rất hay xảy ra động đất. Một trận động đất ở Tứ Xuyên năm 2008 đã cướp mạng sống của hàng nghìn người. Năm 1970, động đất mạnh 7,7 độ Richter ở Vân Nam giết chết ít nhất 15.000 người.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thanh Hảo 

Ảnh: THX