RT dẫn lời Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nói rằng Nga đang cân nhắc tới việc cấm các chuyến bay trung chuyển đối với các hãng hàng không châu Âu và Mỹ sang khu vực châu Á – Thái Bình Dương. 

TIN BÀI LIÊN QUAN

{keywords}
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: Itar-Tass

Ông Medvedev nói rằng các trừng phạt của phương Tây là ‘ngõ cụt’, nhưng Nga buộc phải đáp trả các biện pháp này.  

Ông Medevdev đã ký một sắc lệnh cấm nhập khẩu toàn bộ thịt bò, thịt lợn, gia cầm, cá, bơ, sữa, rau quả từ Australia, Canada, Mỹ, Na Uy và liên minh châu Âu. 

Lệnh cấm này kéo dài một năm, bắt đầu từ ngày hôm nay 7/8. 

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cấm nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp từ các quốc gia ra lệnh trừng phạt Nga trong vòng một năm.  

Lệnh cấm này không áp dụng với các loại rượu nhập khẩu từ Mỹ và EU. 

“Trừng phạt không mang lại điều gì tốt đẹp và đưa ra các quyết định này chẳng dễ dàng gì, nhưng chúng tôi buộc phải làm vậy” – ông Medevdev nói. 

“Chúng tôi thực tế đã nói về các cấm vận nhập khẩu một loạt sản phẩm từ các quốc gia đã áp dụng trừng phạt chống lại các tổ chức và cá nhân của Nga” – Thủ tướng Nga nói thêm.  

Thủ tướng Nga nói rằng ông tin là lệnh cấm vận kéo dài một năm này sẽ cải thiện nền nông nghiệp trong nước. Các nông dân sẽ phải rất vất vả, nhưng ông cho rằng đây là cơ hội độc nhất để phát triển các cơ sở nhằm thay thế cho việc nhập khẩu, đồng thời chính phủ sẽ giúp đỡ nông dân trong việc này.

Đáp lại thông tin này, RT dẫn lời Ngoại trưởng Lithuanian, cho hay EU có thể sẽ gửi đơn kháng cao lên Tổ chức Thương mại Thế giới về lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm của Nga.

Lê Thu