Mặc dù còn rất trẻ nhưng người phụ nữ ấy đã bất chấp nguy hiểm xông lên đỡ đạn cho Bin Laden khi đội đặc nhiệm SEAL tiến vào căn nhà bí mật của trùm khủng bố tại Abbottabad.
TIN LIÊN QUAN:


Ảnh chụp từ hộ chiếu được tìm thấy của Amal Ahmed Abdul Fatah (Ảnh: abcnews)

Các nhà chức trách Mỹ đã xác định người phụ nữ ấy chính là Amal Ahmed Abdul Fatah (29 tuổi), người trẻ nhất trong 5 người vợ của trùm khủng bố Osama bin Laden khi tìm thấy hộ chiếu của cô sau trận đột kích. Thư ký báo chí Nhà Trắng Jay Carney cho biết Amal đang nằm trên giường cùng bin Laden khi đội đặc nhiệm SEAL tiến vào, Amal đã xô ngã một lính đặc nhiệm và bị bắn vào chân nhưng không chết.

“Đối với Al Qaeda thì bin Laden là một người đàn ông đáng kính và không phải là một kẻ khủng bố. Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu như người đàn ông này hy sinh một người vợ để làm lá chắn cho mình nhưng tôi chắc chắn rằng cô ấy đã sẵn sàng chạy lên phía trước để đỡ đạn cho ông ta” - Phil Mudd, một cựu chuyên gia cấp cao của CIA nhận định.

Vết thương ở chân của Amal không nặng nhưng con trai Bin Laden và một người phụ nữ khác đã thiệt mạng trong trận đột kích.

Bin Laden đã cưới Amal Ahmed khi cô còn là một thiếu niên. Cô chính là “món quà” của một gia đình ở Yemen gửi tới trùm khủng bố. Họ đã có với nhau 3 đứa con, hai trai, một gái và sống tại tầng 2 và tầng 3 của dinh thự bí mật tại Abbottabad.

Steve Coll, tác giả của cuốn sách “The Bin Ladens” cho biết Bin Laden cưới những người vợ rất trẻ, người vợ đầu tiên là một người họ hàng tới từ Syria. Hai người vợ tiếp theo đều là người có học thức tới từ Ả Rập”.

Trong thời gian chuyển tới ở dinh thự tại Abbottabad, Bin Laden chỉ mang theo Amal Ahmed. Trước đó, ông ta đã li dị một người vợ còn 3 người khác đã chuyển tới Syria.

Amal Ahmed là người trẻ nhất, xinh đẹp nhất và được Bin Laden yêu quý nhất. Thực tế, Bin Laden đã li dị người vợ già nhất của mình để cưới cô vì theo luật Hồi giáo là chỉ được cưới 4 người vợ.

Sầm Hoa (Theo abcnews)