Iran đã bắn rơi một máy bay do thám không người lái của Israel khi nó đang cố xâm nhập khu vực hạt nhân Natanz, thông báo của Vệ binh cách mạng Iran cho biết.


{keywords}

"Chiếc máy bay bị bắn rơi là loại tàng hình, tránh radar và có mục đích xâm nhập vào khu vực cấm ở Natanz...song nó đã bị tên lửa đất đối không bắn rơi trước khi tiến vào", Reuters trích thông báo trên cho hay.

Lực lượng Iran đã dùng tên lửa bắn máy bay không người lái trên khi nó tiến vào gần cơ sở làm giàu uranium ở Natanz, cách nam Tehran hơn 300 km về phía nam.

Thông báo không nói rõ máy bay trên bị bắn hạ khi nào cũng như không nói rõ làm thế nào lực lượng vệ binh cách mạng Iran biết chiếc máy bay trên là của Israel.

Quân đội Israel hiện chưa có bình luận gì về bản tin trên.

Khu vực Natanz được cho là cơ sở trung tâm để làm giàu uranium của Iran, tại đây, có hơn 5.000 máy ly tâm đang hoạt động. Tuy nhiên, việc làm giàu uranium thường bị ngừng lại định kỳ do Iran đang thương thuyết với Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) và 6 cường quốc khác về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này.

Phương Tây luôn lo sợ Iran có thể phát triển một chương trình hạt nhân toàn diện để chế một quả bom hạt nhân, song Tehran khẳng định họ chỉ theo đuổi hạt nhân vì mục đích y tế và cung cấp năng lượng.

Israel muốn ngăn chặn Iran chế tạo bom hạt nhân trước khi mọi việc quá muộn và nếu cần thiết sẽ không kích để hủy diệt cơ sở hạ nhân của Iran.

  • Hoài Linh