Trung Quốc đang chủ trì cuộc diễn tập quân sự lớn nhất từ trước tới nay của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), một quan chức nước này cho biết.


{keywords}

Theo RT và China Daily, cuộc diễn tập, nhằm đánh giá sự hữu hiệu của các đội quân trong cuộc chiến chống khủng bố, có sự tham gia của 7.000 quân nhân từ 5 quốc gia thành viên SCO.

{keywords} 

Cuộc diễn tập Sứ mệnh Hòa bình 2014 được tiến hành từ 24-29/8 tại khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc. Phó tham mưu trưởng quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc - Tướng Wang Ning, người chịu trách nhiệm về diễn tập quân sự, đã tuyên bố khai mạc cuộc tập trận.

{keywords} 

Cuộc tập trận thu hút một lượng kỷ lục binh sĩ và khí tài, trước đây chưa từng tập trung ở một nơi nào thuộc một quốc gia của SCO.

{keywords} 

Lực lượng vũ trang từ Trung Quốc, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Nga và Tajikistan đã tới bãi tập bắn Zhurihe để thử mọi thứ cần thiết nhằm tiêu diệt lực lượng khủng bố.

{keywords} 

Nga đưa tới cuộc tập trận hơn 1.000 quân nhân, 60 xe bọc thép, 13 xe tăng T72, hơn 20 hệ thống pháo và tên lửa cũng như hệ thống phóng rocket, trực thăng có gắn súng máy.

{keywords} 

Theo kế hoạch, lực lượng đặc nhiệm quốc tế sẽ tiêu diệt nhóm khủng bố trong nhiều tình huống và môi trường khác nhau.

  • Hoài Linh