Cơ quan an ninh Ukraina tuyên bố quân đội nước này vừa bắt được 10 lính dù Nga ở miền đông bất ổn.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Trong một thông báo, các nhà chức trách ở Kiev cho biết, nhóm lính thuộc Sư đoàn Không vận 98 ở miền trung Nga đã bị bắt gần làng Dzerkalne, cách vùng Donetsk do quân li khai chiếm giữ khoảng 50km.

"Các nhà điều tra đã mở một cuộc điều tra hình sự về hành động vượt biên trái phép của nhóm công dân Nga có vũ trang này", thông báo cho biết thêm.

h{keywords}
Quân đội Ukraina đang giành lợi thế trước quân li khai ở miền đông. (Ảnh: EPA)

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Valeriy Geletey tiết lộ số lính trên bị bắt hôm 25/8. "Trên thực tế, họ đang tham gia vào cuộc xâm lược quân sự chống lại Ukraina và gia đình họ không hề hay biết về số phận thực sự của họ. Tôi muốn gửi lời tới thân nhân của nhóm lính Nga: hãy ngay lập tức tìm ra nơi họ ở. Đưa họ ra khỏi Ukraina, nơi họ đang bị bắt ép phải chết".

Thông tin trên được Kiev công bố chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Petro Poroshenko và người đồng nhiệm Nga Vladimir Putin cùng dự một hội nghị thượng đỉnh ở thủ đô Minsk của Belarus. Tổng thống Poroshenko cam kết "nói chuyện hòa bình" với Tổng thống Putin song khẳng định việc rút các lực lượng ủng hộ Kremlin là cách tốt nhất để chấm dứt xung đột.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov giảm nhẹ hy vọng về một bước đột phá lớn, chỉ nói rằng cuộc họp sẽ "tạo thuận lợi cho việc trao đổi quan điểm" về "các nỗ lực bắt đầu tiến trình chính trị nhằm giải quyết khủng hoảng".

Các nhà chức trách ở Kiev thường xuyên cáo buộc nước láng giềng tiếp sức cho phong trào li khai ở đông Ukraina song đây là lần đầu tiên họ tuyên bố bắt giữ lính Nga.

Moscow phủ nhận bất kỳ một sự liên quan nào đến khủng hoảng ở đông Ukraina. 

Thanh Hảo