Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung ra một video ghi cảnh chặt đầu một nam giới người Kurd, tuyên bố đây là đòn cảnh cáo các kẻ thù ở miền bắc Iraq.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Trong video có tựa đề "Một thông điệp bằng Máu", một số người mặc bộ đồ màu cam được khẳng định là chiến binh người Kurd bị bắt giữ. Một nạn nhân sau đó quỳ trước một thánh đường ở thành phố Mosul, địa bàn đang nằm trong tay của IS, trước khi bị chặt đầu.

{keywords}
Ảnh: BBC

{keywords}
Ảnh: BBC

Nhóm thánh chiến Hồi giáo Sunni cảnh báo những người còn lại sẽ bị giết nếu như các lãnh đạo người Kurd tiếp tục ủng hộ Mỹ.

Trong khi đó, lực lượng "Peshmerga" từ khu vực tự trị của người Kurd ở miền bắc Iraq hiện đang cố gắng đẩy lùi IS, nhờ sự yểm trợ của các cuộc không kích Mỹ.

Trước đó, IS đã tung ra một số video ở Syria, dường như quay cảnh hành hình hàng loạt binh sĩ Syria bị bắt làm tù binh sau khi căn cứ của họ bị chiếm giữ.  Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh, nhóm tù binh đó là những người bỏ chạy tới tỉnh Hama, sau khi IS tập kích căn cứ Tabqa.

{keywords}

IS đã tuyên bố thành lập một Nhà nước Hồi giáo (caliphate) gồm nhiều khu vực rộng lớn của Iraq và Syria mà họ kiểm soát.

Tuần trước, IS gây sốc cho dư luận toàn cầu sau khi tung ra video cảnh chặt đầu nhà báo Mỹ James Foley. Nhóm này tuyên bố cái chết của anh này là đòn trả đũa cho các cuộc không kích của Mỹ ở Iraq, đồng thời dọa sẽ giết thêm các con tin Mỹ.

Thanh Hảo