Từ một văn phòng tạm, tồi tàn, Bin Laden điều hành một đế chế khủng bố toàn cầu. Nhân vật bị truy lùng gắt gao nhất thế giới ngồi xem bản tin về mình từ một chiếc tivi nhỏ xíu đặt trên một chiếc bàn cũ.


Trong suốt nhiều năm, thế giới chỉ có thể thấy Osama bin Laden, 54 tuổi, qua các đoạn băng hình tuyên truyền hiếm hoi, những đoạn clip mô tả trùm khủng bố là một nhân vật tôn giáo có sức lôi cuốn quần chúng, không hề bị ảnh hưởng bởi cuộc truy lùng toàn cầu.

Hôm 7/5, Mỹ công bố một loạt video được lựa chọn cho thấy Bin Laden xuất hiện trong tình trạng mệt mỏi, ngồi trên sàn nhà, quấn chăn quanh người, đội mũ len và xem tivi. Có những đoạn clip cho thấy Bin Laden nhuộm và xén tỉa râu trước máy quay.

Các video được công bố nằm trong số những bằng chứng được đội đặc nhiệm SEAL của Mỹ thu giữ trong cuộc đột kích vào khu nhà của Bin Laden ở Pakistan rạng sáng ngày 2/5 giờ địa phương.

Mạng lưới khủng bố toàn cầu Al Qaeda cuối tuần này cũng xác nhận Bin Laden đã chết song không nêu tên người kế nhiệm tên này.

  • Hoài Linh (Theo Reuters, AP)