Đợt tập trận mang tên ‘Vostok 2014’ do Nga tiến hành tại vùng Viễn Đông, với 100.000 binh sĩ và vũ khí tối tân được cho là có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, kể từ sau khi Liên Xô sụp đổ. 

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo Truyền hình Nga, cuộc tập trận diễn ra trong vòng năm ngày, các binh sĩ được tập huấn để đẩy lùi các cuộc không kích ồ ạt, chiến đấu với hàng không mẫu hạm, ngăn chặn đổ bộ trên biển và rất nhiều hoạt động quân sự với quy mô lớn. 

Tham gia tập trận có trên 1.500 xe tăng, 120 máy bay, 5.000 vũ khí và thiết bị quân sự hạng nặng, 70 tàu. 

{keywords}

Các quan sát viên từ 30 quốc gia đã giám sát chặt chẽ tập trận tại Kamchatka.  

Các đơn vị tiếp viện đã chuyển hơn 10.000 tấn đạn dược, nhiên liệu và thực phẩm, cùng các vật liệu khác từ địa điểm cách đó rất xa, có khi là hơn hàng ngàn km phục vụ cho sự kiện này.

  {keywords}

Hầu như toàn bộ hạm đội Thái Bình Dương của Nga được điều ra biển để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau: bảo vệ đường ven biển khỏi các cuộc tấn công từ ngoài khơi, huấn luyện chống tàu ngầm và chống phá hoại, tác chiến đặt ngư lôi và đổ bộ lên đảo Vrangel ở Bắc Cực.  

{keywords}

Tập trận còn có hoạt động của tàu chiến trang bị tên lửa Varyag, hệ thống phòng không S-300, máy bay siêu thanh MiG-31. 

Chủ tịch Học viện các vấn đề Địa chính trị Konstantin Sivkov nhận định: tập trận Vostok-2014 đã cho thấy rằng trong tình huống khẩn cấp, Nga có thể bố trí các lực lượng cùng nhanh chóng đẩy lui mọi sự gây hấn nhằm vào quốc gia này. 

{keywords}

Tuy nhiên, đợt tập trận này đã khiến 3 binh sĩ thiệt mạng khi tìm cách giải cứu các đồng đội khỏi một con tàu bị chìm.  

Lê Thu