Lực lượng vũ trang không chính quy ở Syria tự dựa vào sự khéo léo của mình để có được vũ khí chống nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS)


{keywords}

Trong khi súng trường và súng cối có thể mua được ở chợ đen, thì việc tìm để sở hữu một hoặc hai chiếc xe tăng là rất nan giải. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tự chế một phiên bản của chính mình.

{keywords} 

Ít nhất đó là những thứ mà các chiến binh của đội quân người Kurd ở bắc Syria đang làm. Với tên gọi là Các đơn vị bảo vệ nhân dân (YPG), lực lượng này đã tận tâm bảo vệ người Kurd khỏi bất cứ thứ gì mà cuộc chiến kéo dài 3 năm tại nước này có thể ném vào họ. Sau đó là chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) - nhóm khủng bố được chứng minh là đáng bị Mỹ đánh bom.

{keywords} 

Các đơn vị bảo vệ nhân dân không có máy bay ném bom tàng hình hay máy bay không người lái chết người. Tuy nhiên, hầu hết lực lượng này được trang bị súng nhỏ, một số vũ khí hạng nặng như pháo và súng phóng rocket, xe tải có gắn súng máy.

{keywords} 

Người Kurd cũng biết cách tự tạo xe bọc sắt, nhìn giống như loại xe bước ra từ cảnh phim Chiến tranh giữa các vì sao. Tuy nhiên, với cách triển khai thích hợp, nó hoạt động cũng không kém phần hiệu quả so với các xe tăng đời đầu trong Thế chiến I.

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

  • Hoài Linh