Tổng thống Barack Obama từng đi chung trong một thang máy với một nhà thầu an ninh có vũ khí và có tiền án hành hung tấn công người khác.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

BBC đưa tin, vụ việc về lỗ hổng an ninh này xảy ra hôm 16/9 khi ông Obama tới thăm Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh ở Atlanta.

Sự việc bị khui ra ánh sáng ngày 30/9, vài giờ sau khi Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ bị chất vấn trước Quốc hội về một vụ đột nhập vào Nhà Trắng mới đây. 

{keywords}
  Mật vụ Mỹ liên tiếp chịu các bê bối về lỗ hổng an ninh. (Ảnh: BBC)

Việc để cho một người lạ mang vũ khí đi chung với Tổng thống Mỹ là vi phạm quy định vì chỉ các thành viên Cơ quan Mật vụ mới được phép mang vũ khí khi có sự hiện diện của Tổng thống.

Các nhà chức trách đã phát hiện khẩu súng khi thẩm vấn đối tượng, vì anh ta quay video trong thang máy. Ông ta ngay lập tức bị chủ thầu sa thải, theo thông tin báo chí.

Washington Post đưa tin, nhân vật này có tiền án về tấn công và bạo hành.

Đây là một bê bối nữa đối với Cơ quan Mật vụ Mỹ, bị khui ra cùng ngày Giám đốc Julia Pierson đứng ra nhận trách nhiệm vì để xảy ra vụ thâm nhập vào Nhà Trắng mới đây. Omar Gonzalez, 42 tuổi, đã mang dao vượt qua hàng rào Nhà Trắng, chạy qua bãi cỏ và tiến tới tòa nhà rồi mới bị khống chế.

Phát biểu trước một Ủy ban Giám sát của Hạ viện, bà Julia Pierson, cam kết vụ việc ngày 19/9 sẽ "không xảy ra lần nữa".

Thanh Hảo