Triều Tiên không khuyến khích phụ nữ mặc quần bò ống côn, hay các loại quần theo mốt trong khi tăng cường trừng trị những người mặc không đúng chuẩn.

TIN LIÊN QUAN

Một đài phát thanh châu Á trích lời một số cư dân Triều Tiên tới Trung Quốc cho biết, "phụ nữ bị cấm mặc quần ở nơi công cộng từ tháng 9 năm nay".

{keywords}
Ảnh: Reuters.

Triều Tiên cấm phụ nữ mặc quần ở nơi công cộng từ năm 1979 và mãi tới cách đây 5 năm, nước này mới cho phép phụ nữ được mặc những chiếc quần kiểu gọn gàng vào tháng 8/2009.

Nguồn tin trên cho hay, sự bùng nổ của văn hóa hiện đại Hàn Quốc đã ảnh hưởng tới phụ nữ Triều Tiên và khiến họ thích mặc quần bò ống côn, quần lửng và quần loe. Tuy nhiên, giới chức Triều Tiên coi đó là "thứ văn hóa dâm dật" của Hàn Quốc và quyết đánh bật nó ra khỏi nước này.

Cảnh sát có mặt ở khắp Bình Nhưỡng để tóm những người phụ nữ mặc quần, đặc biệt là các sinh viên, một cư dân Bình Nhưỡng cho biết.

Tất cả những phụ nữ đi làm cần mặc váy khi trên đường tới cơ quan, song có thể thay quần tại nơi làm việc. Trong khi đó, cư dân nước ngoài không phải tuân thủ quy định ăn mặc trên.

Một cư dân Triều Tiên tại tỉnh Ryanggang nói rằng, cảnh sát đang tiến hành cuộc triệt phá về cách ăn mặc và kiểu tóc

  • Hoài Linh