Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un lần thứ hai xuất hiện trước công chúng sau hơn một tháng vắng bóng.


Trang nhất của tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên số ra hôm 17/10, đã đăng hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un với chiếc gậy chống màu đen.

Tấm ảnh này được cho là chụp vào ngày 16/10, khi ông Kim thị sát hai tòa nhà chung cư dành cho các giảng viên Đại học Công nghệ Kim Chaek ở Bình Nhưỡng.

{keywords}

Ảnh: Lãnh đạo Triều Tiên sử dụng gậy chống.

Đây là lần thứ hai nhà lãnh đạo Triều Tiên xuất hiện công khai trong vòng 4 ngày, sau khi đã vắng bóng nhiều tuần. Lần xuất hiện công khai đầu tiên của ông Kim Jong Un được đưa tin vào ngày 14/10.

Hãng thông tấn RIA của Nga cho biết, việc ông Kim vẫn phải dùng tới gậy để đi lại, đã làm dấy lên nhiều đồn đoán về sức khỏe của ông.

Đài VOA của Mỹ nhận định, chuyện ông Kim chống gậy dường như đang phát đi hình ảnh mới về lãnh đạo Triều Tiên.

“Ông Kim xuất hiện trước công chúng cùng với một cây gậy, đây là hình ảnh mà công chúng Triều Tiên có thể chưa quen. Trước đó, truyền thông nhà nước thường khắc họa chân dung lãnh đạo đất nước luôn luôn vẹn toàn trong mọi mặt”, VOA cho biết.

Trong khi đó, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đặt nghi vấn về việc giới chức Bình Nhưỡng chỉ đăng ảnh, mà không phát video về vị lãnh đạo tối cao của Triều Tiên trong tuần này.

Lê Thu