Các vụ đụng độ mới giữa người biểu tình và cảnh sát đã xảy ra ở quận Mong Kok của Hong Kong sáng sớm nay (19/10), theo bản tin cập nhật của tờ South China Morning Post.

TIN LIÊN QUAN

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi có thông tin cho biết chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) sẽ đối thoại với các sinh viên vào chiều ngày 21/10 tới, nhằm chấm dứt các cuộc biểu tình đường phố đã kéo dài nhiều tuần qua.

{keywords}
Đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình sáng sớm nay trên đường Nathan. (Ảnh: Scmp)

Vụ việc mới nhất này được cho là diễn ra sau lời kêu gọi trên mạng Internet về việc "chiếm giao lộ phố Argyle và đường Nathan sau lúc nửa đêm" ngày 18/10, khiến hàng chục cảnh sát chống bạo động được điều tới khu vực này, gây xô xát giữa hai bên.

Hiện chưa có thông tin chính xác về số người bị thương, cũng như việc có người biểu tình nào bị nhân viên cảnh sát bắt giữ trong các cuộc xung đột này hay không.

Trước đó, hôm 18/10, Cục trưởng Hành chính Hong Kong Carrie Lam thông báo, cuộc đối thoại giữa chính quyền Hong Kong và Hiệp hội Sinh viên Hong Kong (HKFS) dự kiến sẽ do hiệu trưởng trường Đại học Lĩnh Nam Trịnh Quốc Hán chủ trì.

Theo bà Lam, tham gia cuộc gặp này, mỗi bên sẽ cử 5 đại diện.

Về phía chính quyền, ngoài bà Lam, còn có Cục trưởng Luật pháp Viên Quốc Cường, Cục trưởng Chế độ Chính trị và sự vụ Trung Quốc đại lục Đàm Chí Nguyên và Cục phó Lưu Giang Hoa và Chủ nhiệm Văn phòng Trưởng đặc khu Khâu Đằng Hoa.

Cuộc đối thoại dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng hai tiếng đồng hồ và được truyền hình trực tiếp, nhưng không bố trí công chúng quan sát, bà Lam cho biết thêm. Địa điểm đối thoại đã được sơ bộ xác định là sẽ diễn ra tại trường Y Wong Chuk Hang.

Thanh Vân