Cảnh sát Hong Kong sớm nay (17/10) đã tiến vào giải tán một điểm biểu tình đòi dân chủ ở khu Mong Kok.

TIN BÀI KHÁC:

Không có thông tin về sự kháng cự từ người biểu tình song hình ảnh ghi lại được cho thấy một số người đã bật khóc nức nở khi trại của họ bị xé bỏ. 

{keywords}
Ảnh: AP

Các chiến dịch tương tự của cảnh sát mấy ngày qua đã dẫn đến đụng độ, trong đó nỗi tức giận của công chúng dâng cao quanh một đoạn clip ghi cảnh một người biểu tình không vũ khí bị đánh đập thậm tệ. 

Hong Kong chứng kiến biểu tình rầm rộ khi hàng chục nghìn người phản đối Trung Quốc áp đặt giới hạn với cuộc bầu chọn lãnh đạo ở Hong Kong năm 2017 đổ ra đường thể hiện quan điểm.

{keywords}
Ảnh: Reuters)

Sáng nay là ngày thứ 3 cảnh sát giải tán biểu tình. Họ mang theo thiết bị chống bạo động đến Mong Kok và dỡ bỏ các rào chắn, lều bạt mà người biểu tình dựng lên hơn 2 tuần qua. 

Hàng nghìn người biểu tình đã chiếm khu vực này song thông tin cho biết, chỉ có vài chục người rời đi khi cảnh sát tiến vào.  

{keywords}
Ảnh: AP

Hôm qua (16/10), Trưởng Đặc khu Lương Chấn Anh tuyên bố chính quyền sẵn sàng tổ chức các cuộc đối thoại mới với sinh viên biểu tình vào tuần tới. Ông cho hay, trong tuần này hai bên đã đàm phán thông qua những người hòa giải.  

BBC cho rằng khó có thể biết điều gì sẽ khiến các thủ lĩnh sinh viên trở lại bàn đàm phán, vì ông Lương Chấn Anh đã tuyên bố không có cơ hội cho một sự thỏa hiệp. 

{keywords}
Ảnh: Reuters

Căng thẳng giữa hai bên leo thang tuần này, với các cuộc đụng độ bạo lực giữa cảnh sát và những người biểu tình cố tái chiếm một con đường trọng yếu gần văn phòng của ông Lương Chấn Anh. 

Thanh Hảo