Các nhà hoạt động đòi cải cách dân chủ ở Hong Kong phủ nhận tuyên bố của Trưởng Đặc khu Lương Chấn Anh về sự can dự của "các thế lực nước ngoài".

TIN BÀI KHÁC:

Thủ lĩnh sinh viên Alex Chow cho biết, bình luận của người đứng đầu chính quyền Hong Kong là "thiếu trách nhiệm", đồng thời nhấn mạnh ông Lương Chấn Anh không hề đưa ra được bằng chứng cho cáo buộc của mình.

{keywords}
Người biểu tình vẫn tập trung ở các điểm chính. (Ảnh: Getty)

Các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ đã khiến nhiều khu vực của Hong Kong tê liệt trong 3 tuần qua. Những người tham gia đòi một cuộc bầu cử dân chủ toàn diện ở Hong Kong năm 2017, phản đối Trung Quốc áp đặt các hạn chế về danh sách ứng viên chạy đua vào ghế Trưởng Đặc khu.

Trước đó, trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình ATV, ông Lương Chấn Anh nói rằng người biểu tình "không hẳn là một phong trào trong nước, mà có sự tham gia của các thế lực bên ngoài". Tuy nhiên, nhà lãnh đạo này từ chối nêu chi tiết hoặc định danh những nước mà ông nghĩ có liên quan.

Nhà hoạt động Chow - thuộc Liên đoàn Sinh viên Hong Kong - đã lên tiếng phản bác: "Đưa ra một tuyên bố rằng có những thế lực nước ngoài thâm nhập vào phong trào này ngay trước khi diễn ra đàm phán, là bằng chứng cho thấy ông Lương Chấn Anh đang hy vọng dẹp bỏ toàn bộ phong trào".

{keywords}
Các lãnh đạo biểu tình phản đối Trung Quốc áp đặt việc lựa chọn ứng viên  cho cuộc bầu cử lãnh đạo Đặc khu năm 2017. (Ảnh: Getty)
{keywords}
Người biểu tình bịt mặt đụng độ với cảnh sát. (Ảnh: Reuters)

Một người biểu tình tên là Jeffrey Hui nói với hãng tin BBC rằng: "Đây là việc làm thuần túy của người dân, của những người sống ở Hong Kong, của những người đang quan tâm đến Hong Kong...".

Hàng nghìn người đã tham gia vào các cuộc biểu tình hồi đầu tháng này, đòi dân chủ toàn diện ở Hong Kong. Tuy số người giảm dần nhưng các nhà hoạt động vẫn kiên trì bám trụ ở những khu vực then chốt như Admiralty, Causeway Bay và Mong Kok.

Thời gian qua đã xảy ra đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát, song chưa có điểm tập trung nào bị giải tán. 

Thanh Hảo