Những thay đổi trong hình dáng của đám mây có thể tiết lộ tung tích của chuyến bay mất tích bí ẩn MH370, một nhà khoa học Australia cho hay.


{keywords}

Nhà khí tượng thủy văn học Aron Gingis nói, hướng đi của MH370 có thể được hé lộ thông qua việc phân tích ảnh vệ tinh các đám mây do hình dáng của chúng bị thay đổi vì vệt hơi nước máy bay để lại.

Nói một cách khác, mỗi máy bay đều để lại các manh mối.

Thông tin trên được công bố vào thời điểm công ty vệ tinh của Anh là Inmarsat thừa nhận vẫn còn nghi ngờ về vị trí của MH370.

Theo Au News, ông Gingis, đứng đầu công ty tư vấn môi trường Hợp nhất quản lý, đã viết thư cho Cao ủy Malaysia Eldeen Husaini hồi đầu tháng 4, đề nghị giúp đỡ việc tìm kiếm máy bay mất tích.

Ông này viết: "Tôi tin rằng chúng ta có một cơ hội thực sự để đi theo lộ trình mà MH370 đã thực hiện và từ đó có thể biết được nơi nó hạ cánh hay nơi nó gặp nạn.

Tôi cho rằng chúng ta có thể vận dụng chuyên môn và nhận diện đường bay của MH370 và từ đó hướng dẫn lực lượng tìm kiếm và cứu hộ để cứu hoặc tìm thấy thi thể các nạn nhân MH370".

Chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines, chở 239 người, từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh đã mất tích bí ẩn sau khi mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu hôm 8/3

  • Hoài Linh