Bộ trưởng Xử lý thảm họa quốc gia Sri Lanka, ông Mahinda Amaraweera cho biết, trận lở đất xảy ra sáng 29/10 tại một khu vực ở miền trung nước này đã làm hơn 100 người thiệt mạng.

TIN BÀI KHÁC

Theo Reuters, vụ lở đất nghiêm trọng trên xảy ra ở làng Haldummulla, nằm cách thủ đô Colombo của Sri Lanka 192km về phía nam. Khoảng 150 ngôi nhà đã bị chôn vùi sau thảm họa kinh hoàng này.

Ngay sau khi xảy ra thảm họa, các lực lượng cứu hộ Sri Lanka đã tới hiện trường để tìm kiếm những người bị nạn. Khoảng 20 đơn vị quân đội đã được điều động tham gia công tác tìm kiếm cứu hộ.

Phát biểu tại hiện trường hôm qua (29/10), Bộ trưởng Amaraweera cho biết các cơ quan chức năng đã phải ngừng công việc cứu hộ do trời tối và điều kiện thời tiết khắc nghiệt, có thể tiếp tục xảy ra lở đất.

"Hơn 100 người có thể đã bị chôn sống. Họ không có cơ hội sống sót. Chúng tôi đã phải tạm ngưng chiến dịch cứu hộ, bởi vì trời tối và thời tiết xấu. Có khả năng sẽ còn lở đất nữa", ông Amaraweera nói.

Theo Trung tâm Xử lý thảm họa quốc gia của Sri Lanka, hiện đã tìm thấy 16 thi thể song vẫn còn ít nhất 300 người mất tích, trong đó 100 người đã được khẳng định là bị chôn sống.

Bộ trưởng Mahinda Amaraweera nói rằng, lở đất kéo dài đến 3km. Chính quyền cho biết, dân làng đã được khuyên di tản trước lời cảnh báo lở đất vào các năm 2005 và 2012, nhưng nhiều người phớt lờ.

Một số hình ảnh về vụ lở đất ở miền trung Sri Lanka:

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Thanh Vân